A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi thư thăm hỏi, động viên bà con cộng đồng người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những ngày qua, thảm họa động đất xảy ra khiến Thổ Nhĩ Kỳ đang phải hứng chịu nhiều hậu quả thảm khốc đối với người và tài sản. Cho đến nay, tuy chưa có thông tin liên quan đến thương vong về người, nhưng đời sống của một số bà con người Việt Nam ở sở tại đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã gửi thư chia sẻ, động viên bà con ta tại Thổ Nhĩ Kỳ,  xin đăng tải toàn văn nội dung bức thư:

Kính gửi:  Cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ 
 

Những ngày qua, thảm họa động đất xảy ra khiến Thổ Nhĩ Kỳ đang phải hứng chịu nhiều hậu quả thảm khốc đối với người và tài sản. Cho đến nay, tuy chưa có thông tin liên quan đến thương vong về người, nhưng đời sống của một số bà con người Việt Nam ở sở tại đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao xin gửi lời thăm hỏi và chia sẻ trước những khó khăn của cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau khi thảm họa xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, kiêm nhiệm Syria đã nhanh chóng nắm bắt tình hình, cùng với Ban Chấp hành Lâm thời Hội người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng triển khai các biện pháp hỗ trợ bà con.

Những hậu quả do thảm họa để lại chắc chắn còn lâu dài, trong thời gian khó khăn này, Ủy ban mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái quý báu của dân tộc Việt Nam, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, trong khả năng cho phép, Ủy ban cũng mong đồng bào ta chung tay hỗ trợ người dân sở tại, tham gia vào công cuộc tái thiết sau thảm họa.

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở ngoài, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ luôn đồng hành cùng bà con ta tại Thổ Nhĩ Kỳ. Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, cộng đồng liên hệ theo số điện thoại/email sau:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: +90 (312) 446 80491; email: vnemb.tr@mofa.gov.vn

.- Tổng đài Bảo hộ Công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; email: baohocongdan@gmail.com.

- Tổng đài Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao: +84 24 38240 401, máy lẻ 0 hoặc 100 (ngoài giờ hành chính) hoặc 141, 269 (trong giờ hành chính); email: vu1.ubnv@gmail.com./

Thân ái, 

 

PHẠM QUANG HIỆU

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

 

 


Tin liên quan

Tin tiêu điểm