A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng gửi Thư chúc mừng Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và chương trình Vòng tay nước Mỹ lần thứ 11, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN gửi Thư chúc mừng Hội. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:

Năm 2022 đánh dấu một chặng đường 10 năm phát triển của chương trình “Vòng tay nước Mỹ”

Thân gửi: Hội Thanh niên - Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ và chương trình Vòng tay nước Mỹ lần thứ 11, thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tôi xin gửi tới Ban Lãnh đạo và toàn thể hội viên cùng các đối tác của Hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất. 

Sau 10 năm hoạt động, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ đã trở thành hội đoàn lớn, quy tụ được đông đảo thanh niên, sinh viên người Việt ở sở tại. Với những sự kiện gặp gỡ thường niên như Vòng tay nước Mỹ, Cuộc thi Hành trình nước Mỹ, Tết Việt trên đất Mỹ…, Hội đã trở thành cầu nối gắn kết các bạn trẻ con Lạc cháu Hồng tại xứ sở cờ hoa. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng các cơ quan trong nước ghi nhận và đánh giá cao Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ với những nỗ lực và thành công trên.

Trong bối cảnh đất nước Việt Nam đang bước vào thời kỳ phát triển mới, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, tôi tin tưởng rằng Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy nhiệt huyết, ý chí và nghị lực vươn lên để trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động kết nối thế hệ trẻ mang dòng máu Việt ở sở tại; góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và các hoạt động phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài luôn sẵn sàng hỗ trợ Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ trong các hoạt động hướng về quê hương.

Chúc Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ đạt nhiều thành công. Chúc Ban Lãnh đạo và toàn thể hội viên cùng các đối tác của Hội mạnh khỏe, hạnh phúc.

Thân ái!

LÊ THỊ THU HẰNG
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao
Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ được thành lập tại Hoa Kỳ vào ngày
01/06/2013 và chính thức trở thành một tổ chức phi lợi nhuận được đăng ký theo luật pháp Hoa Kỳ tại bang Massachusetts từ ngày 03/03/2014. Hội có tên tiếng Anh là The Association of Vietnamese Students and Professionals in the United States (AVSPUS) và là tổ chức được Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ công nhận và bảo trợ.

Trải qua 10 năm, Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ đã có gần 35 ngàn thành viên, trải dài trên khắp các tiểu bang của nước Mỹ như Boston, California, Chicago, Washington D.C, Arizona, Missouri, Philadelphia v.v., với thành phần chủ yếu là các bạn sinh viên, du học sinh đã và đang học tập, làm việc tại Hoa Kỳ.

Trong một thập kỷ qua, Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động, sự kiện có ý nghĩa dành cho thanh niên, sinh viên và cộng đồng người Việt tại Mỹ. Không chỉ cung cấp các kiến thức thường nhật về đời sống, giáo dục và y tế, Hội còn chú trọng phát triển và chăm lo đời sống tinh thần của thanh niên, sinh viên người Việt tại Mỹ qua các sự kiện thường niên hằng năm. Các sự kiện như “Vòng tay nước Mỹ”, cuộc thi “Hành trình nước Mỹ”, “Tết Việt trên đất Mỹ” nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ và đồng thuận của rất đông kiều bào ta cũng như chính quyền Hoa Kỳ. Với phương châm không ngừng phát triển vững mạnh, Hội luôn nồng nhiệt chào đón sự tham gia của các thành viên mới và sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hoạt động của mình để các hoạt động, sự kiện được phong phú và ý nghĩa hơn.

Chương trình “Vòng tay nước Mỹ” 2023 diễn ra từ ngày 18-20/8 tại bang California.  Đây là sự kiện thường niên, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của hàng chục nghìn sinh viên và trí thức trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc không chỉ tại Hoa Kỳ, mà trên khắp thế giới. Sự kiện năm nay dự kiến sẽ mang lại nhiều cơ hội kết nối với các chủ doanh nghiệp cũng như các chuyên gia từ các ngành nghề như công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, y tế,...

Chương trình Vòng tay nước Mỹ năm nay còn đóng một vai trò hết sức quan trọng: đánh dấu một chặng đường phát triển mới của Hội sau một thập kỷ hoạt động với nhiều bứt phá và đổi mới sáng tạo. Chương trình có sự tham dự của đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, cùng đại diện các tập đoàn tài chính - công nghệ, nhà tài trợ, các chuyên gia và đối tác của Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chuỗi sự kiện trực tuyến và trực tiếp của Vòng tay nước Mỹ 11 dự kiến thu hút hơn 35 ngàn thanh niên, sinh viên người Việt đang sinh sống và học tập tại Hoa Kỳ, bà con kiều bào, đại diện đến từ các cơ quan, các tập đoàn kinh tế lớn nhỏ ở trong và ngoài nước.

Chuỗi sự kiện cũng sẽ được phát Livestream Facebook, trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho hàng chục ngàn khán giả ở khắp các khu vực có thể theo dõi trực tiếp.

Điểm nhấn của chương trình là chuỗi Hội thảo nghề nghiệp với khách mời là các chuyên gia người Việt hiện đang làm việc tại các tập đoàn tài chính - công nghệ hàng đầu thế giới như: Google, Deloitte, eBay, Netflix, Mastercard.

Đêm Gala sẽ đánh dấu sự quay trở lại lần thứ hai của ca sĩ Vũ Cát Tường, cũng như chào đón những tiết mục biểu diễn đặc sắc từ các du học sinh Việt Nam đến từ nhiều tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Vòng tay nước Mỹ lần đầu đồng hành cùng tổ chức Rise Against Hunger - tổ chức quốc tế phi lợi nhuận giúp đẩy lùi nạn đói toàn cầu, để gây quỹ từ thiện và gửi 10 ngàn bữa ăn tình thương đến tới các hộ gia đình và cá nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm