A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tin về việc 2 công dân Việt Nam mất tích trong vụ chìm tàu đánh cá tại Hàn Quốc

Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Hải dương và Thuỷ sản Hàn Quốc thông báo vào đêm 4/2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Đến ngày 6/2, phía Hàn Quốc đã phát hiện được 4 thi thể nạn nhân chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã chủ động làm việc với Bộ Ngoại giao và Cảnh sát biển Hàn Quốc về vụ việc, chỉ đạo Ban Quản lý lao động yêu cầu công ty phái cử cùng các cơ quan chức năng xác định nhân thân thuyền viên bị nạn; liên hệ thông báo cho gia đình hai công dân gặp nạn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết. Đại sứ quán cũng cho biết, chính quyền sở tại hết sức quan tâm và hợp tác chặt chẽ với Đại sứ quán trong việc xử lý những vấn đề liên quan đến công dân Việt Nam trong vụ tai nạn này.

Thu Trang


Tin liên quan

Tin tiêu điểm