A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp diễn ra Chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật về Luật Đất đai 2024 dành cho kiều bào

Chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật với chủ đề  “Luật Đất đai 2024 của Việt Nam” và giới thiệu về điều kiện sở hữu nhà, đất tại Vương quốc Anh dự kiến sẽ được tổ chức vào chiều 27/6/2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Bà con kiều bào quan tâm có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam hoặc các hội đoàn người Việt Nam tại các nước châu Âu để đăng ký tham dự.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền, phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài trong Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản ngày 26/3/2024. Ảnh minh họa

Triển khai kết luận 12/KL-TW ngày 12/8/2023 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), trong đó có nhiệm vụ “triển khai các biện pháp tổng thể chăm lo, hỗ trợ đồng bào”, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình phổ biến, giải đáp pháp luật với chủ đề  “Luật Đất đai 2024 của Việt Nam”. Theo đó các luật sư sẽ phổ biến các nội dung liên quan đến NVNONN trong Luật Đất đai năm 2024. 

Đồng thời, tạo điều kiện để bà con có thêm thông tin về pháp luật của các nước nơi bà con sinh sống, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Đoàn Luật sư TP. Hà Nội phối hợp với Luật sư Nguyễn Trung Nam, công ty EP Legal – Vương quốc Anh giới thiệu về điều kiện sở hữu nhà, đất tại Vương quốc Anh.

Thông tin chi tiết về Chương trình như sau:

- Thời gian: 15h00 đến 17h00, thứ Năm ngày 27/6/2024 (giờ Việt Nam).

- Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến (đầu cầu Hà Nội: trụ sở Ủy ban Nhà nước về NVNONN; đầu cầu TP. Hồ Chí Minh: trụ sở Ủy ban về NVNONN TP. Hồ Chí Minh và các điểm cầu tại các địa bàn châu Âu).

- Chủ trì: Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao và Đoàn Luật sư TP. Hà Nội.

- Thành phần tham dự

Tại điểm cầu Hà Nội, dự kiến có đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (Ban Đối ngoại kiều bào), Bộ Tư pháp (Cục Phổ biến, Giáo dục Pháp luật và Cục Bổ trợ Tư pháp), Ủy ban Nhà nước về NVNONN-Bộ Ngoại giao, Sở Ngoại vụ TP. Hà Nội, Sở Tư pháp TP. Hà Nội, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, Hội Liên lạc với NVNONN, đại diện kiều bào và các cơ quan báo chí trong nước. 

Tại các điểm cầu ở nước ngoài có sự tham dự trực tuyến của đại diện các hội đoàn người Việt Nam và đại diện một số cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước châu Âu.

Bà con kiều bào quan tâm có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam hoặc các hội đoàn người Việt Nam tại các nước châu Âu để đăng ký tham dự.

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm