A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết đến nay, công tác cứu nạn đang được triển khai tích cực; chưa có thông tin gì về việc có công dân Việt Nam bị thương vong tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt chủ trì họp báo thường kỳ tháng Hai.
Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Chiều 9/2, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến công tác bảo hộ công dân.

Về thảm họa động đất kép tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ông Đoàn Khắc Việt chia sẻ: "Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến Chính phủ và người dân của hai quốc gia này về những thiệt hại vô cùng to lớn mà thảm họa động đất gây ra. Trước đó, lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đã có các hình thức chia buồn với Chính phủ và người dân hai nước".

Theo ông Đoàn Khắc Việt, những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria đã khẩn trương liên hệ với các cơ quan chức năng của hai nước sở tại và các đầu mối của cộng đồng người Việt Nam ở đây để tìm hiểu thông tin về khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn. "Cho đến nay, công tác cứu nạn đang được triển khai tích cực; chưa có thông tin gì về việc có công dân Việt Nam bị thương vong tại hai nước trên", ông Đoàn Khắc Việt cho biết.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục chủ động tích cực theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trả lời câu hỏi về việc Việt Nam hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cứu trợ thảm họa động đất, Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh: "Quan hệ giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Syria rất tốt đẹp. Chắc chắn, việc hỗ trợ cứu trợ thảm họa cũng được phía Việt Nam suy nghĩ tích cực".

Thông tin về vụ chìm tàu cá Hàn Quốc đêm 4/2 vừa qua ở ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 thuyền viên mất tích là công dân Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt nói: "Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy hai công dân mất tích. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp tục được triển khai”.

Theo ông Đoàn Khắc Việt, những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với gia đình của hai công dân, thông báo hướng dẫn các thủ tục cần thiết liên quan để giải quyết về các vấn đề lãnh sự và bảo hộ công dân; sẵn sàng triển khai các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam./.

Thu Phương / TTXVN/Vietnam+


Tin liên quan

Tin tiêu điểm