A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt kiều bào tại Bulgaria, Bồ Đào Nha và Hy Lạp

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, Hy Lạp và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Bồ Đào Nha (từ ngày 25/10-2/11), Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã lần lượt gặp gỡ thân mật đại diện cộng đồng người Việt tại 3 nước trên và lắng nghe, ghi nhận những nguyện vọng, đóng góp của kiều bào ta.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp đại diện cộng đồng người Việt tại Hy Lạp. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Bà con ta tại Bulgaria bày tỏ mong muốn được quay trở lại quốc tịch VN sau khi phải thôi quốc tịch để làm thủ tục nhập tịch Bulgaria. Đại diện cộng đồng người Việt tại Bồ Đào Nha chia sẻ về nhu cầu của sở tại để các cơ quan trong nước nghiên cứu, khai thác những lĩnh vực hợp tác phù hợp như cung cấp lao động có tay nghề cao trong lĩnh vực xây dựng, lập trình… cũng như các mặt hàng giúp gia tăng trao đổi thương mại giữa hai nước. Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự Lễ ra mắt Ban liên lạc và đoàn kết Việt Nam – Hy Lạp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao tình cảm thân thiết, ấm áp của bà con hướng về quê nhà, bày tỏ mong muốn cộng đồng tiếp tục đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, nâng cao hình ảnh người Việt trong con mắt bạn bè quốc tế.

Tại các cuộc làm việc với Lãnh đạo cấp cao các nước, Phó Chủ tịch nước đã đề nghị chính quyền các nước sở tại hỗ trợ, tạo điều kiện để cộng đồng người VN tiếp tục hội nhập, ổn định sinh sống và học tập, làm việc.

Quê Hương


Tin liên quan

Tin tiêu điểm