A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Lễ hội Văn hóa Việt Nam 2022 tại Ba Lan

Tiếp theo các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm công tác cộng đồng tại Ba Lan, ngày 27/8, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban đã khai mạc Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại thủ đô Warszawa, Ba
Lan.
 

Tới tham dự Lễ khai mạc còn có Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan Trần Anh Tuấn, Quận trưởng quận Śródmieście Alexander Ferens.

Trong bài phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Alexander Ferens, Quận trưởng quận Śródmieście nhấn mạnh chính quyền thành phố ủng hộ và cảm ơn cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan đã tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Nam, qua đó giới thiệu tới người dân thành phố những giá trị văn hóa đặc sắc. Ông cũng cảm ơn cộng đồng người Việt Nam đã hết lòng chung tay hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 của Ba Lan.

Đáp lại những tình cảm trên, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu trân trọng cảm ơn Chính phủ Ba Lan đã viện trợ 1,4 triệu liều vắc xin và gần 08 tấn trang thiết bị y tế trong công tác phòng chống dịch Covid -19 của Việt Nam, đồng thời cảm ơn và bày tỏ mong muốn chính quyền sở tại tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho người Việt Nam sinh sống ổn định, phát huy vai trò cầu nối phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Thứ trưởng đánh giá cao việc Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức Lễ hội Văn hóa; khẳng định sự kiện này là cơ hội tốt để cộng đồng thêm một lần nữa khẳng định vai trò, vị thế trong xã hội sở tại, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo người dân Ba Lan và bạn bè quốc tế. Thứ trưởng mong muốn kiều bào tiếp tục phát huy vai trò “Đại sứ văn hóa”, lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào dân tộc trong mỗi kiều bào, nhất là thế hệ trẻ.

Đây là lần thứ hai cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức Lễ hội Văn hóa kể từ năm 2018. Sự kiện diễn ra ở địa điểm trang trọng nhất tại quảng trường Cung vua, dưới chân cột tượng vua Zygmunt ở khu phố cổ tại thủ đô của Ba Lan. Điểm nhấn của chương trình năm nay chính là sự tham gia lần đầu tiên của Nhà hát Múa rối Việt Nam với nhiều tiết mục dân gian đặc sắc. Không chỉ giới thiệu những tiết mục múa rối, đoàn nghệ thuật gồm 16 thành viên từ Việt Nam đã mang tới cộng đồng người Việt tại Ba Lan và bạn bè quốc tế những tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc. Ngoài ra, còn có hơn 20 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống, áo dài, ẩm thực Việt Nam… Lễ hội đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân địa phương và bạn bè quốc tế. Theo thống kê, có khoảng 200.000 lượt khách tới tham dự Lễ hội./. 

Thanh Tâm


 


Tin liên quan

Tin tiêu điểm