A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hỗ trợ tài chính và quần áo ấm cho một số gia đình công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Quân đội nhân dân Việt Nam tại sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.
Nguồn: QPVN

Liên quan tới công tác bảo hộ công dân và hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, ngày 13/2/2023, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã đón 76 cán bộ, chiến sĩ bộ đội Việt Nam sang tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và liên hệ với cơ quan an ninh sở tại để có biện pháp bảo đảm an toàn cho đoàn công tác Việt Nam mới sang.

Đại sứ quán cũng đã phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở sở tại bổ sung phiên dịch cho 2 đoàn công tác của Việt Nam để đảm bảo hiệu quả tác nghiệp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria cho biết đến nay vẫn chưa có thông tin về công dân Việt Nam bị thương vong trong vụ động đất. Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục hỗ trợ tài chính và quần áo ấm cho một số gia đình công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, chủ động, kịp thời hỗ trợ công dân và đoàn công tác ở mức cao nhất.

Trước đó, sáng ngày 13/12, đội cứu nạn, cứu hộ của Quân đội nhân dân Việt Nam đã tới sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và đang tiếp tục di chuyển tới địa bàn công tác là thành phố Hatay, cách đó 1.100 km.

Tối ngày 12/12, đội cứu nạn, cứu hộ của Bộ Công an phối hợp cùng lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Quân đội Pakistan đưa thành công hai thi thể ra ngoài tại thành phố Adiyaman. Đồng thời, đội trao tặng 2 tấn hàng hóa viện trợ y tế cho Cơ quan ứng phó thảm họa và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD).

Q.H


Tin liên quan

Tin tiêu điểm