A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan ủng hộ phòng chống COVID-19 trong nước

Sáng 9/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ tiếp nhận 38000 USD tiền quyên góp của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19 và Quỹ vaccine trong nước.

 Ông Ngô Hướng Nam – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận tiền ủng hộ của Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan

Ông Ngô Hướng Nam – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận số tiền trên từ bà Nguyễn Việt Triều - Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan.

Ông Ngô Hướng Nam khẳng định Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài hết sức trân trọng tình cảm tốt đẹp, sự đồng hành và sẻ chia của bà con kiều bào tại Ba Lan với đồng bào trong nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan với đồng bào trong nước. Ngay từ khi dịch bùng phát tại Việt Nam, cộng đồng người Việt tại Ba Lan là một trong những cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đầu tiên có những hoạt động ý nghĩa ủng hộ bà con nhân dân xã Sơn Lôi, Vĩnh Phúc những nhu yếu phẩm y tế cần thiết như khẩu trang, nước diệt khuẩn, thuốc y tế… Ông Ngô Hướng Nam cũng gửi lời cảm ơn tới đồng bào Việt Nam tại Ba Lan về những đóng góp quý báu đối với các phong trào trong nước nói chung và hỗ trợ công tác của Ủy ban nói riêng. Đồng thời, ông cũng chân thành chia sẻ với những khó khăn mà người Việt Nam ở nước ngoài đang, trong đó có cộng đồng người Việt tại Ba Lan đang phải gánh chịu do đại dịch COVID-19. Ông mong muốn bà con người Việt tại Ba Lan cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch, sớm ổn định cuộc sống.

 Quang cảnh Lễ tiếp nhận tiền ủng hộ

Bà Nguyễn Việt Triều cho biết, khi đợt dịch bệnh thứ 4 ở Việt Nam bùng phát, kiều bào tại Ban Lan luôn dõi theo tình hình trong nước. Nhận được sự phát động ủng hộ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, mặc dù cuộc sống bà con kiều bào cũng gặp khó khăn do đại dịch, nhưng với tấm lòng hướng về quê hương, bà con đã tích cực tham gia ủng hộ, chia sẻ với đồng bào trong nước. Hiện nay, bà con vẫn đang tiếp tục quyên góp ủng hộ. Bà chia sẻ, bà con người Việt ở Ba Lan cũng như bà con người Việt ở nhiều nước trên thế giới mong muốn với quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn dân ta, Việt Nam sẽ tiếp tục sớm đẩy lùi dịch bệnh như những thành công trước đó mà chúng ta đã làm được.

 Ông Ngô Hướng Nam trao thư cảm ơn của Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu gửi tới đồng bào Việt Nam tại Ba Lan

Tại buổi lễ, ông Ngô Hướng Nam đã trao thư cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của bà con kiều bào của Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu gửi tới đồng bào Việt Nam tại Ba Lan.

Nhiên Linh


Tin liên quan

Tin tiêu điểm