A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tổ chức chương trình đón Tết cổ truyền, Xuân Quê hương 2022

Tối 6/2, trong không khí hân hoan chào đón Xuân Nhâm Dần, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã tổ chức chương trình chào đón Tết cổ truyền dân tộc, Xuân Quê hương 2022.

Đại sứ Lào và phu phân tặng hoa chúc mừng, chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Hoàng Huy Chung và đại diện bà con kiều bào

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Hoàng Huy Chung cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình đã vui mừng đón tiếp đại diện học sinh, sinh viên Việt Nam, bà con kiều bào và đại diện cộng đồng doanh nghiệp Philippines đến tham dự chương trình.

Cũng nhân dịp này, đã thành thông lệ, đoàn cán bộ nhân viên Đại sứ quán Lào do Đại sứ Lào Songkane Luangmuninthone và phu nhân dẫn đầu đã tới chúc mừng và chung vui đón Tết.

Nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, Đại sứ Lào Songkane Luangmuninthone gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, bày tỏ sự tin tưởng vào tình hữu nghị bền chặt giữa hai Đại sứ quán cũng như quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Đại sứ Songkane Luangmuninthone hy vọng các thế hệ cán bộ ngoại giao tiếp theo của hai nước sẽ tiếp tục phát huy và vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại và đoàn kết gắn bó Việt Nam-Lào.

Đoàn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào chung vui đón Tết cùng Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Philippines

Cảm ơn những tình cảm chân thành của Đại sứ Songkane Luangmuninthone cùng tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào, Đại sứ Hoàng Huy Chung khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng mối quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

Đại sứ quán Việt Nam cũng rất vinh dự được đón tiếp Đại sứ Lào là người nước ngoài đầu tiên “xông đất” Đại sứ quán năm nay - một phong tục rất quan trọng của người Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi năm 2022 cũng là năm kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (1962-2022); 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Lào (1977-2022).

Tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cùng gia đình

Phát biểu với đại diện cộng đồng Việt kiều tại Philippines, Đại sứ Hoàng Huy Chung cảm ơn bà con đã không quản ngại đường xa đến chung vui đón Tết.

Chia sẻ những khó khăn, vất vả của bà con khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp năm vừa qua, Đại sứ đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực làm việc của cộng đồng người Việt tại Philippines, bày tỏ tin tưởng bà con sẽ tiếp tục phát huy truyền thống chịu thương chịu khó, chủ động hòa nhập với sở tại, tích cực hưởng ứng đồng hành cùng Đại sứ quán, là cầu nối thiết thực nhất thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Philippines.

Trong không khí đầm ấm và rộn ràng của ngày Tết cổ truyền, Đại sứ Hoàng Huy Chung đã giới thiệu và cùng các khách mời thưởng thức các món ăn truyền thống, mang đậm nét đẹp văn hóa và phong vị ngày Tết Việt Nam.

Dưới tiết trời Manila dịu mát, chương trình Xuân Quê hương đã diễn ra trang trọng, đầm ấm, thân mật, trở thành dịp để nhắc nhở bà con kiều bào xa xứ hướng về quê hương, đất nước; cũng là dịp để giới thiệu nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

(Theo baoquocte.vn)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm