A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức Tết Cộng đồng- Xuân Quê hương 2024

Tối 28/01/2024, tại Yangon, Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar tổ chức Tết cộng đồng “Xuân Quê hương 2024”.

Tham dự buổi lễ có gần 300 đại biểu gồm bà con người Việt định cư, cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp Việt Nam đang làm ăn tại Myanmar... Ngoài ra còn có sự tham dự của Đại sứ Lào, Campuchia, Thái Lan và các phu nhân đại sứ các nước ASEAN tại Myanmar.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã nhắc lại những thành tựu đất nước đạt được trong năm 2023 , sự nỗ lực vượt qua trước tình hình khó khăn của bà con ta và doanh nghiệp tại địa  Myanmar. Đại sứ quán luôn sự quan tâm trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt nỗ lực lớn trong công tác bảo hộ công dân trong năm qua. Nhân dịp này, Đại sứ Lý Quốc Tuấn cũng cám ơn sự hợp tác, giúp đỡ của các nước ASEAN trong việc sơ tán công dân Việt Nam trong thời gian qua.

Buổi lễ diễn ra trong không khí đầm ấm, gắn bó  của những người Việt xa xứ, với đầy đủ hương vị quê nhà, từ ẩm thực Việt với bánh chưng, giò, chả … và không gian Việt với biểu tượng thu nhỏ của chùa Một Cột, cùng  tr làn điệu dân ca … của ban nhạc Charm Band và các nghệ sỹ chuyên nghiệp của Học viện Âm nhạc Quốc gia từ Việt Nam sang.

Xuân Quê hương 2024 tại Myanmar do Đại sứ quán không chỉ mang hơi ấm quê hương đén với bà con kiều bào mà giới thiệu văn hóa dân tộc với bạn bè trong Đoàn Ngoại giao và người dân Myanmar. 

                                                        (Tin từ ĐSQVN tại Myanmar)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm