A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chúc Tết gia đình đa văn hóa Việt-Hàn nhân dịp Xuân Quý Mão 2023

Đại biện lâm thời Nguyễn Việt Anh chúc Tết và mong muốn các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của mối quan hệ giữa hai nước.

Đại biện lâm thời Nguyễn Việt Anh (phải) tặng quà Tết cho gia đình chị Nga. Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN

Nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ngày 23/1, đại biện lâm thời Nguyễn Việt Anh và một số cán bộ Đại sứ quán đã đến thăm và chúc Tết gia đình đa văn hóa Việt-Hàn Đỗ Thị Thanh Nga đang sinh sống ở thành phố Kimpo (tỉnh Gyeonggi) và gia đình bà Huỳnh Thị Thái ở quận Yongsan, thủ đô Seoul.

Chị Nga cho biết chị đã làm dâu ở Xứ sở Kim chi được 17 năm và đã có 2 con trai sinh đôi đang học trung học phổ thông. Giai đoạn đầu khi mới sang rất vất vả, song được sự giúp đỡ chân tình của gia đình chồng, chị đã nhanh chóng hòa nhập và thích nghi được với cuộc sống mới nơi đất khách quê người.

Cụ bà Im Cheong-nam, 83 tuổi (mẹ chồng chị Nga), chia sẻ chị Nga là một cô con dâu rất hiếu thảo, nhanh nhẹn, được mọi người trong gia đình thương yêu đùm bọc.

Bà Huỳnh Thị Thái, 74 tuổi, là một trong những phụ nữ Việt Nam đầu tiên làm dâu Xứ sở Kim Chi từ năm 1973. Bà và chồng đã phải nỗ lực vượt qua định kiến xã hội và thuyết phục hai bên gia đình để đến được với nhau.

Ban đầu không biết tiếng Hàn nhưng nhờ nỗ lực của bản thân, đến nay sau hơn 50 năm chung sống, bà đã cùng chồng xây dựng một gia đình êm ấm bên con cháu thành đạt.

Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán, ông Nguyễn Việt Anh khẳng định hạnh phúc và những thành quả mà hai gia đình có được là một minh chứng sinh động về mối "quan hệ thông gia" đặc biệt giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Việt Anh đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình đa văn hóa Việt-Hàn sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển chung của mối quan hệ giữa hai nước vừa được nâng cấp lên thành Đối tác chiến lược toàn diện.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Việt Anh cũng đã trao tặng đại diện hai gia đình những món quà mang đậm tình cảm quê hương dân tộc, như bánh chưng xanh, lì xì đầu năm mới và những lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng./.

Anh Nguyên / TTXVN/Vietnam


Tin liên quan

Tin tiêu điểm