A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2015 - Tuổi trẻ kiều bào tự hào về đất nước

Sáng 16/7, Lễ Khai mạc Trại hè Việt Nam 2015 với chủ đề “Tự hào Việt Nam” do Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức đã diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội.



Thứ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Hồng Nam phát biểu tại Lễ khai mạc


Tham dự Lễ Khai mạc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Vũ Hồng Nam, ông Nguyễn Long Hải – Bí thứ Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đại diện Đoàn thanh niên Bộ Ngoại giao, thành phố Hà Nội…

Với chủ đề “Tự hào Việt Nam”, Trại hè Việt Nam 2015 được tổ chức trong bối cảnh cả nước ta hân hoan chào mừng các ngày lễ lớn như 40 năm thống nhất đất nước, 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản ViệtNam… Cùng về đây tề tựu trong chương trình Trại hè Việt Nam là hơn 160 gương mặt ưu tú đại diện cho các thanh thiếu niên, sinh viên kiều bào đang sinh sống tại nước ngoài.

Tại Lễ khai mạc, thay mặt lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Vũ Hồng Nam nhiệt liệt chào mừng các bạn thanh thiếu niên kiều bào về từ 21 quốc gia đến với Trại hè Việt Nam 2015.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam nhấn mạnh, Chương trình Việt Nam năm nay đi dọc đất nước qua các địa danh lịch sử, văn hóa, sẽ là dịp để các em có thể khám phá những danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa thiên nhiên, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể nhằm hiểu biết sâu sắc hơn về đất nước, con người Việt Nam đã đấu tranh anh dũng giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng dân tộc, những người có công với đất nước để các em cảm nhận hơn về niềm tự hào của dân tộc ta. Qua hành trình từ Bắc vào Nam, các em sẽ được tận mắt chứng kiến những thay đổi lớn lao về mọi mặt của đất nước và cảm nhận được tình cảm sâu nặng của bà con trong nước dành cho kiều bào ta ở nước ngoài. Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng hi vọng rằng qua Chương trình Trại hè, hai chữ “Việt Nam” ngày càng trở nên thân thuộc đối với mỗi cá nhân kiều bào, khích lệ các em trưởng thành, gắn bó với quê hương, cội nguồn.



 Ông Nguyễn Long Hải phát biểu tại buổi lễ


Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Long Hải cho rằng, chương trình Trại hè Việt Nam 2015 thật sự là một hoạt động thiết thực mang nhiều ý nghĩa. Ông Nguyễn Long Hải cũng cho biết trong thời gian qua, Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam, các tổ chức, hội thanh niên do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh làm nòng cốt luôn coi trọng, phát huy các nguồn lực từ thanh niên, cổ vũ thanh niên góp sức cho sự phát triển của cộng đồng, quê hương đất nước, giữ gìn bản sắc dân tộc. Ở bất kỳ cộng đồng nào, người trẻ luôn là một lực lượng không nhỏ đóng góp cho sự phát triển xã hội, ông mong rằng các bạn thanh thiếu niên kiều bào sẽ tích cực tham gia xây dựng cộng đồng, giữ gìn bản sắc dân tộc, góp phần quảng bá giới thiệu đất nước tới bạn bè quốc tế.

Phạm Việt Hà (Belarus) đã thay mặt cho các bạn thanh thiếu niên kiều bào tham gia Trại hè Việt Nam 2015 bày tỏ sự cảm ơn chân thành trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các em – những người con Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. “Tuy xa cách về mặt địa lý nhưng tình cảm của chúng em với quê hương luôn thân thiết, gần gũi. Trại hè Việt Nam không chỉ là một kỳ nghỉ mà Nhà nước quan tâm dành cho chúng em mà còn là nơi chúng em có thể giao lưu, học hỏi và tìm hiểu về cội nguồn – nơi ông bà, cha mẹ chúng em được sinh ra. Chúng em sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức, đặc biệt là học tiếng Việt để có thể hiểu biết hơn về những phong tục tập quán của đất nước ta. Chúng em cũng sẽ là những sứ giả mang nét đẹp văn hóa của Việt Nam tới thế giới”, Hà chia sẻ.


 Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, ông Nguyễn Long Hải và bạn Phạm Việt Hà
ấn nút khai trương website Trại hè Việt Nam


Tại Lễ Khai mạc, Website chính thức của Chương trình Trại hè Việt Nam với địa chỉ http://traihevietnam.vn hoặc http://vietnamsummercamp.vn đã được Thứ trưởng Vũ Hồng Nam ấn nút khai trương. Trang web được thiết kế với giao diện hiện đại, thân thiện, tích hợp tốt với các mạng xã hội như Facebook, Twitter… Đây sẽ là trang điện tử cập nhật đầy đủ các thông tin về các hoạt động của Trại hè Việt Nam và là nơi kết nối tuổi trẻ kiều bào hướng về quê hương. Tại đây, các bạn thanh thiếu niên kiều bào cũng có thể biết đến các thông tin về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.

Sau Lễ khai mạc, các bạn trẻ kiều bào đã cùng giao lưu với đoàn viên, thanh niên thành phố Hà Nội. Những tiết mục hát, nhảy múa, biểu diễn flashmob, các trò chơi thú vị… đã khiến cho không khí trở nên sôi động, tạo nên sự hòa hợp giữa các bạn trẻ trong và ngoài nước.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Xuân (Séc) hào hứng chia sẻ: “Em thấy thật vui vì có thể gặp gỡ với các bạn thanh niên, sinh viên ở Hà Nội. Không khí giao lưu cùng các bạn thật tuyệt vời và đây là cơ hội để em có thể kết nối, làm quen với các bạn trẻ trong nước”.

Chương Trình Trại hè Việt Nam 2015 được tổ chức từ ngày 13 – 31/7. Những ngày hè bổ ích và lý thú trên hành trình dọc theo chiều dài đất nước sẽ để lại cho các bạn trẻ kiều bào những kỷ niệm khó quên và cảm nhận sâu sắc hơn sự quan tâm, tình cảm của đồng bào trong nước dành cho các bạn.

* Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2015:



 Tiết mục mở màn Lễ khai mạc



Thứ trưởng Vũ Hồng Nam và ông Nguyễn Long Hải tặng hoa
cho đại diện các bạn trẻ kiều bào từ 21 quốc gia


 Bạn Phạm Việt Hà (Belarus) phát biểu cảm nhận tại buổi lễ


Các bạn thanh thiếu niên kiều bào cùng hát vang bài "Trại hè Việt Nam"


 Các bạn thanh thiếu niên kiều bào cùng hát vang bài "Trại hè Việt Nam"


 Biểu diễn trang phục truyền thống nơi các bạn trẻ kiều bào sinh sống



 Tiết mục nhảy của đoàn viên, thanh niên Hà Nội



 Tiết mục nhảy flashmob của các bạn trẻ kiều bào

Thủy Nguyên

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm