Mong muốn phát triển du lịch Việt Nam của doanh nhân người Việt tại Đức
Asia Sky Tours GmbH là một công ty được thành lập và làm du lịch từ hàng chục năm nay tại Berlin, CHLB Đức. Những năm gần đây, lượng khách du lịch Đức thông qua công ty về Việt Nam cũng như các nước lân cận khá ổn định và phát triển tích cực. Để có được điều đó công ty đã cố gắng từng bước phát triển thị trường thông qua các hoạt động quảng cáo tuyên truyền hình ảnh du lịch.
Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế lần này, công ty Asia Sky Tours GmbH mang về khoảng 18 sản phẩm du lịch, trong đó có 8 tours du lịch là những sản phẩm mới dựa trên một sản phẩm du lịch tương đối đặc biệt và đang là xu hướng mà rất nhiều người Việt Nam ưa thích, đó là du lịch Đức và châu Âu có kết hợp dịch vụ tàu biển 5 sao. Trong mỗi tour du lịch những nước châu Âu khoảng 12 -16 ngày thì du khách có khoảng ít nhất 5-7 ngày đi thăm thú trên tàu biển với đầy đủ các dịch vụ cao cấp.
Ông Nguyễn Xuân Hùng cho biết: “Qua 16 năm làm việc trong lĩnh vực du lịch, chúng tôi đã đưa rất nhiều những đoàn khách du lịch về Việt Nam và ngược lại đưa khoảng 4.000 người Việt Nam sang Đức và châu Âu. Nhìn lại một quãng đường dài như thế, đã có những thành quả nhất định, tuy nhiên điều đó thực sự chưa như mong muốn của chúng tôi. Chúng tôi quyết tâm không bỏ định hướng về du lịch, đặc biệt là du lịch Việt Nam. Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất, đây là thời điểm, cơ hội để nước ta phát triển mạnh du lịch. Chính vì vậy, chúng tôi quay trở lại lần này để có thể tìm thêm nhiều đồng nghiệp, các công ty du lịch, tranh thủ sự ủng hộ của các cơ quan truyền thông báo chí cũng như là các đối tác cùng quảng bá du lịch một cách mạnh mẽ để ngày càng nhiều khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như đưa nhiều hơn người Việt Nam tới thăm thú châu Âu”.
Ngoài những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với khách hàng, thì một điều đặc biệt của công ty Asia Sky Tours GmbH là có nhiều nhân viên người Việt đã học tập và sinh sống tại Đức. Bởi vậy, công ty nắm bắt được nguyện vọng, tình cảm thị hiếu của người Việt Nam. Và Công ty sẽ làm Visa cho khách hàng trực tiếp vào Đức chứ không phải làm Visa sang Pháp hay các nước khác để sang Đức như các công ty du lịch vẫn thường thực hiện.
“Lần đầu tiên tham dự hội chợ du lịch tại Việt Nam, tôi đã bắt đầu cảm thấy hiểu và rút ra những kinh nghiệm cho mình, nếu có cơ hội quay trở về đây thì tôi tin công ty sẽ thực hiện quảng bá tốt hơn nữa, và có nhiều sản phẩm cụ thể, trực tiếp để khách hàng lựa chọn. Để kết quả quảng bá có hiệu quả đó là sự hợp tác chặt chẽ của các công ty với nhau và sự hỗ trợ của những cơ quan chủ quản, bởi vậy, tôi mong muốn nhận được sự ủng hộ, hợp tác thực sự để làm sao chúng ta có thể đưa được nhiều du khách Đức về Việt Nam hơn nữa, giải quyết những tồn tại còn kéo dài trong thời gian qua. Và ngược lại bằng tất cả khả năng, kinh nghiệm của mình, chúng tôi có niềm tin sẽ làm hài lòng du khách Việt Nam khi du lịch Đức cũng như châu Âu”, ông Nguyễn Xuân Hùng chia sẻ thêm.
Cách đây hơn 1 năm, công ty Asia Sky Tours GmbH đã in tạp chí “Chao Vietnam” bằng tiếng Đức. Cuốn tạp chí trong đó có giới thiệu về du lịch trên 3 miền đất nước với những mục đích khác nhau. Trong đó có rất nhiều thông tin về thời tiết, môi trường du lịch Việt Nam, đặc biệt là các thông tin về các nơi nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng ăn uống, vui chơi giải trí và các dịch vụ khác tại Việt Nam để khách có nhiều sự lựa chọn. Thông qua Hội chợ Du lịch tại các thành phố trên toàn nước Đức, thông qua các sự kiện và hệ thống phân phát trực tiếp, cuốn tạp chí “Chao Vietnam” đã được cộng đồng du lịch đón chào rộng rãi. Cuối tháng 11/2016, công ty dự kiến sẽ tiếp tục in 10.000 cuốn Tạp chí “Chao Vietnam” với một số nội dung và quảng cáo mới. Công ty kêu gọi các thành phần doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia quảng cáo trên tạp chí mới này. |
Thủy Nguyên