Chàng trai nghèo chinh phục người tiêu dùng châu Âu
Sau những năm học tập nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, cuối cùng Thắng quyết định đứng ra thành lập công ty riêng, khởi nghiệp từ những sản phẩm sinh học sạch kể từ tháng 10/2006.
Chính thức thành lập từ hơn 4 năm qua, công ty Asieco chủ yếu kinh doanh các sản phẩm Bio (sản phẩm bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp). Chủ công ty này là Trần Văn Thắng, một chàng trai gốc Việt năm nay chưa đầy 30 tuổi. Song ít người biết Thắng xuất thân từ một gia đình nghèo, đông con.
|
Trần Văn Thắng xuất thân trong một gia đình nông dân nghèo đông con ở Hà Tĩnh, rồi cùng gia đình chuyển vào Vũng Tàu sinh sống từ khi còn rất nhỏ. Năm 2002, Thắng tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đạt học bổng theo học Master về quản trị kinh doanh tại Paris. Qua học tập nghiên cứu hệ thống thị trường tại Pháp, Thắng nhận thấy Bio là loại sản phẩm đang được ưa chuộng ở nước này và đây sẽ là sản phẩm tiêu dùng của tương lai, bên cạnh đó châu Á là nơi có rất nhiều ưu thế về nguyên liệu để sản xuất các loại mặt hàng này. Sau những năm học tập nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm, cuối cùng Thắng quyết định đứng ra thành lập công ty riêng, khởi nghiệp từ những sản phẩm sinh học sạch kể từ tháng 10/2006.
|
Công ty Asieco hiện quy tụ một đội ngũ nhân viên hơn chục người lo đủ các công việc từ tiếp thị giới thiệu mặt hàng nhân các kỳ hội chợ cho đến tận các cửa hàng phân phối bán lẻ ở khắp mọi nơi, chinh phục khách hàng châu Âu bằng những sản phẩm truyền thống độc đáo từ những vùng đất xa xôi, xây dựng cho mình được một hệ thống phân phối ổn định tại Pháp và Thụy Sĩ, doanh thu lên tới con số hàng triệu USD mỗi năm.
Như Quỳnh (Đại đoàn kết)
Nguồn:quehuongonline.vn Copy link