Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuyến bay thứ 2 đã cất cánh đi đón công dân Việt Nam tại Ba Lan

Sáng sớm nay, chuyến bay của hãng hàng không Bamboo Airways đã cất cánh tại sân bay Nội Bài đến Ba Lan để sơ tán công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Máy bay Boeing 787-9 của hãng hàng không Bamboo Airways đã đi đón công dân Việt Nam từ Ba Lan về nước.
Ảnh: CTV/Vietnam+

Đúng 1 giờ 55 sáng ngày 9/3, máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Bamboo Airways sẽ cất cánh từ sân bay Nội Bài, bay thẳng sang Warsaw (Ba Lan) và hạ cánh lúc 9 giờ ngày 9/3 (giờ địa phương) để đón gần 300 công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Dự kiến, 5 giờ 15 sáng ngày 10/3 (giờ địa phương), máy bay sẽ hạ cánh tại Hà Nội.

Sau khi đến Ba Lan, máy bay sẽ dừng tại sân bay Warsaw trong khoảng 3 tiếng để đón công dân, cũng như kiểm tra kỹ thuật và tiếp nhiên liệu trước khi thực hiện chuyến bay QH9066 đưa công dân Việt Nam tại Ukraine về nước.

Để thực hiện chuyến bay ý nghĩa này, Bamboo Airways sắp xếp tổ bay gồm 26 thành viên, bao gồm 6 phi công, 16 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất. Toàn bộ tổ bay đều là những nhân sự dày dặn kinh nghiệm, đã tham gia nhiều chuyến bay dài xuyên lục địa trước đây.

Chuyến bay kết nối Việt Nam-Ba Lan với hành trình bay qua không phận 18 quốc gia, Bamboo Airways sử dụng dòng tàu bay thân rộng có tầm bay lớn nhất hiện nay của hãng là Boeing 787-9 Dreamliner. Trước giờ bay, bộ phận kỹ thuật tiếp tục tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo công tác vận hành an toàn tối đa.

Bên cạnh đó, hãng bay cũng chuẩn bị các dịch vụ trên không để phục vụ 2 suất ăn với định lượng gia tăng và nước uống cho hành khách, giúp đảm bảo sức khỏe tối đa cho bà con kiều bào trong hành trình bay hồi hương.

Bamboo Airways tiến hành phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế đáp ứng các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe hành khách trên chuyến bay. Để đảm bảo an toàn chống dịch trước, trong sau và sau chuyến bay, hãng cũng chủ động chuẩn bị khẩu trang và tuyên truyền hành khách nghiêm túc thực hiện 5K.

Trước đó, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng sẵn sàng thực hiện chuyến bay theo lịch bay đề nghị của Bộ Ngoại giao (nếu có) và sẵn sàng các phương án bổ sung chuyến bay để đón công dân từ Ukraine về nước theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Ngoại giao.

Bamboo Airways cũng đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án khai thác 7 đường bay từ Hà Nội đến Praha (Cộng hoà Séc), Bucharest (Romania), Warsaw (Ba Lan), Budapest (Hungary), Brastislava (Slovakia), Moskva (Nga), Minsk (Belarus) để thực hiện nghĩa vụ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam tại Ukraine./.


Việt Hùng / Vietnam+


Các tin khác

Tin tiêu điểm