Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm với cộng đồng người Việt Nam tại Czech về chính sách pháp luật quốc tịch

Ngày 12/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Đối ngoại Quốc hội chủ trì tọa đàm về chính sách pháp luật quốc tịch, khó khăn, vướng mắc và nguyện vọng của bà con kiều bào tại CH Czech.

 

“Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính và triển khai đồng bộ các chính sách liên quan đến NVNONN khi về nước làm việc, thường trú; tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài về nước đầu tư, sản xuất, kinh doanh... Giải quyết nhu cầu chính đáng của NVNONN liên quan đến quốc tịch phù hợp với quy định của Hiến pháp, pháp luật Việt Nam và tinh thần của Nghị quyết 36” là một trong những trọng tâm được nêu tại Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị và Chương trình hành động của Chính phủ về công tác NVNONN trong tình hình mới.

Nhằm tiếp tục rà soát, lấy ý kiến sâu rộng trong cộng đồng NVNONN về các chính sách pháp luật liên quan, từ đó đề xuất tháo gỡ các bất cập, vướng mắc, cuộc tọa đàm được tổ chức để lắng nghe ý kiến của cộng đồng người Việt Nam tại một số địa bàn với những đặc thù riêng như tại Czech.

Thành phần tham dự tọa đàm dự kiến gồm: đại diện Bộ Ngoại giao, Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Hội Liên lạc với NVNONN.

Tại Czech, có sự tham dự của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam, các hội đoàn, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại các địa phương.

Tọa đàm sẽ được tổ chức từ 14h00 - 17h00 ngày 12/7, theo hình thức trực tiếp, kết hợp với trực tuyến tại đầu cầu Hà Nội và các điểm cầu tại CH Czech.

Q.H


Các tin khác

Tin tiêu điểm