Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam thăm và làm việc với Hội người Việt Nam ở Udon Thani và Nong Khai, Thái Lan

Sáng 19/10, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani và Nong Khai, Thái Lan.


Thứ trưởng Vũ Hồng Nam thăm và làm việc với Hội người Việt Nam tại tỉnh Udon Thani

Tại các buổi làm việc với cán bộ chủ chốt của Hội người Việt Nam tại hai tỉnh, Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả mà các Hội đã làm được cho bà con trong thời gian qua, đồng thời cũng mong muốn các thành viên trong Hội đoàn kết, cùng nhau chăm lo đời sống của bà con. Ông cũng vui mừng nhận thấy sự phát triển vững mạnh của các tổ chức hội đoàn người Việt tại Thái Lan trong thời gian qua, đặc biệt là vị trí pháp lý của bà con ngày càng ổn định. Cộng đồng người Việt tại Thái Lan là cộng đồng có truyền thống yêu nước, luôn luôn hướng về quê hương. Chính quyền Thái Lan cũng đánh giá cao đóng góp tích cực của bà con trong việc xây dựng và phát triển đất nước Thái Lan và vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam – Thái Lan. 

Thứ trưởng nhấn mạnh, cán bộ chủ chốt của Hội như các “ngón tay trên một bàn tay”, mặc dù có sự khác biệt nhưng vẫn là anh em, trên hết vẫn vì mục tiêu cao cả là tất cả vì cộng đồng nên cần đoàn kết một lòng, chung tay góp sức cho mục tiêu đó. 


Thứ trưởng Vũ Hồng Nam  thăm và làm việc với Hội người Việt Nam tại tỉnh Nong Khai

Thứ trưởng cũng mong muốn bà con, Ban chấp hành các Hội tiếp tục chia sẻ, đóng góp cho Ủy ban Nhà nước về  người Việt Nam những sáng kiến, ý tưởng để việc xây dựng chính sách dành cho bà con phù hợp hơn như việc giữ gìn, bảo tồn tiếng Việt, văn hóa dân tộc đối với thế hệ trẻ, vấn đề tương trợ trong công việc làm ăn kinh tế… Thứ trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, ấm cúng của bà con kiều bào tại Thái Lan dành cho Đoàn công tác.

Đại diện Ban chấp hành Hội người Việt tại hai tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Bộ Ngoại giao và cá nhân ngài Thứ trưởng dành cho Hội người Việt Nam tại Udon Thani và Nong Khai. Đại diện bà con cũng đã chia sẻ và bày tỏ nguyện vọng được Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, xây dựng hệ thống chính sách phù hợp để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt tại Thái Lan nói riêng gắn bó hơn với quê hương đất nước, cùng phát huy khối đại đoàn kết xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển.


Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ chủ chốt Hội người Việt Nam tại Udon Thani

 

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ chủ chốt Hội người Việt Nam tại Nong Khai

Dương Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm