A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam tìm hiểu tình hình cộng đồng người Việt tại Australia

Tiếp sau chuyến thăm và làm việc tại Nouvelle Calédonie, từ ngày 29/10-2/11, Đoàn công tác do Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam dẫn đầu tiếp tục thăm và làm việc tại Australia.

Trong thời gian công tác tại Úc, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã có các cuộc làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney về tình hình  người Việt ở Australia, về công tác lãnh sự và các mặt công tác chuyên môn khác.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cùng Đoàn công tác đã tới thăm vùng Cabramatta - một khu vực ngoại ô thành phố Sydney, nơi người Việt tập trung đông đúc với trên dưới 40.000 người, thăm chợ Việt Cabramatta với những cửa hiệu san sát, sầm uất của người Việt. Trong dịp này, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã đến thăm và gặp gỡ với một số gia đình kiều bào ở Sydney.  

Tại các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ và làm việc, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở Australia luôn đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hòa nhập vào xã hội sở tại, nhưng vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, phẩm chất cốt cách của người Việt Nam, luôn ghi nhớ mình là người Việt Nam, mang dòng máu Lạc Hồng, đồng thời phát huy vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Australia.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam chỉ đạo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney tiếp tục cố gắng, làm tốt hơn nữa công tác đối với NVNONN, các công tác mà Bộ Ngoại giao giao phó để góp phần vun đắp, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cũng dành thời gian lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con kiều bào, những kiến nghị, đề xuất đối với Đảng, Nhà nước nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh.

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, kiều bào tại Sydney cho biết, tuy sống xa Tổ quốc, nhưng anh vẫn luôn quan tâm theo dõi tình hình ở trong nước và vui mừng nhận thấy đất nước ngày càng đổi mới, phát triển. Anh cùng gia đình cũng luôn hướng về cội nguồn dân tộc, nỗ lực gìn giữ ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam cho các thế hệ con cháu.

Thuận Phương


Các tin khác

Tin tiêu điểm