Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhạc sĩ Phạm Duy

Nhạc sĩ Phạm Duy đã làm đơn xin được nhà nước chứng thực là công dân của nước Việt Nam, ông cũng làm đơn và hồ sơ xin được phổ biến 9 sáng tác của mình bao gồm các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam đồng thời được thu âm, thu hình và biểu diễn ca nhạc tại Việt Nam.

Ngày 9/6, Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi tiếp chuyện thân mật nhạc sĩ Phạm Duy tại trụ sở của Ủy ban ở Hà Nội. Năm nay 85 tuổi, nhạc sĩ Phạm Duy đã về Việt Nam hôm 17/5 vừa qua.

Tại buổi tiếp chuyện, Phó Chủ nhiệm Trần Quang Hoan bày tỏ, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài hoan nghênh và ủng hộ nhạc sĩ Phạm Duy trở về đất nước sinh sống, trong phạm vi trách nhiệm của mình Ủy ban sẽ hỗ trợ để các thủ tục đăng ký công dân, thủ tục xin hoạt động văn hóa văn nghệ của nhạc sĩ Phạm Duy được thuận lợi, đồng thời bày tỏ mong muốn nhạc sĩ Phạm Duy sẽ tiếp tục có đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

Nhạc sĩ Phạm Duy tâm sự, Việt Nam giờ đã khác xưa, đã đổi mới và phát triển hơn rất nhiều, ông rất hạnh phúc và yên tâm khi được về sống những ngày cuối đời trên quê hương yêu dấu. Là một nghệ sĩ, ông cũng tha thiết mong muốn được góp phần vào đời sống âm nhạc quê nhà. Hiện tại, nhạc sĩ Phạm Duy đã làm đơn xin được nhà nước chứng thực là công dân của nước Việt Nam, ông cũng làm đơn và hồ sơ xin được phổ biến 9 sáng tác của mình bao gồm các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và con người Việt Nam; đồng thời được thu âm, thu hình và biểu diễn ca nhạc tại Việt Nam.

Q.H


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm