Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình tiếp đoàn bác sĩ trẻ Mỹ gốc Việt

Ngày 22/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm UBVNVNONN Nguyễn Phú Bình đã có buổi tiếp chuyện thân mật đoàn 20 bác sĩ trẻ người Mỹ gốc Việt do ông Trần Văn Ca, Việt kiều Mỹ, Chủ tịch 2 tổ chức trợ giúp người tàn tật (VNAH) và thiện nguyện về y tế, giáo dục (Heath ED) dẫn đầu vào Việt Nam từ 12 – 22/11/2005.

Đa số các thành viên trong đoàn là những tình nguyện viên người Mỹ gốc Việt trẻ, thành đạt, có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và muốn đóng góp giúp đỡ trẻ em nghèo, tàn tật vùng nông thôn.

Trong chuyến đi đầu tiên này, đoàn đã thực hiện chương trình khám chữa răng cho học sinh ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Trị, tổ chức một khóa tập huấn trao đổi kinh nghiệm với Viện Răng Hàm Mặt tại Đại học Y khoa Huế.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình đã bày tỏ lời chào mừng đoàn bác sỹ trẻ về thăm đất nước, giúp đỡ trẻ em nghèo trong nước. UBVNVNONN rất trân trọng sự giúp đỡ quý báu đó của những bạn trẻ có tâm huyết, có tài. Ông cũng hy vọng Ủy ban sẽ là cầu nối, sẵn sàng đứng ra bảo trợ trong các hoạt động này.

Ông Trần Văn Ca, người đã có 15 năm làm công tác từ thiện cho biết đây là một sự cố gắng lớn, bản thân ông cũng thấy xúc động khi thấy những bạn trẻ hăng say giúp đỡ những trẻ em nghèo.

Các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lời cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, các cơ quan chức năng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn trong thời gian ở Việt Nam. Mong muốn của hầu hết trong số họ là được về giúp đỡ các trẻ em Việt Nam, trao đổi những kiến thức đã học hỏi được. Các bạn cũng được nghe Thứ trưởng giải đáp chính sách đối với Việt kiều, Nghị quyết 36, đồng thời đề xuất ý kiến và nguyện vọng để trong tương lai sẽ còn nhiều dịp đóng góp hơn cho đất nước.

Qua 10 năm hoạt động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của 2 tổ chức VNAH và Heath ED: VNAH giúp 70.000 dụng cụ chỉnh hình, 8.000 xe lăn, máy tính, máy khâu, hội thảo, tập huấn chuyên môn cho các Trung tâm phục hồi chức năng, các trường dạy nghề tại 7 tỉnh thành, tổng trị giá hỗ trợ 4,6 triệu USD; Heath ED giúp 5 dự án xây trường và học bổng cho trẻ cơ nhỡ, khó khăn tại 5 tỉnh, trị giá 1,4 triệu USD.

Thu Lê


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm