A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Ngoại giao tích cực bảo hộ công dân Việt Nam tại Sudan

Hiện giờ các công dân Việt Nam vẫn trong tình trạng an toàn. Tuy nhiên Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục theo dõi sát tình hình và có biện pháp bảo hộ cần thiết khi cần.

 Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định Việt Nam đang tích cực triển khai nỗ lực bảo hộ công dân tại Sudan. Ảnh: Minh Quân

Trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cho biết thông tin về người Việt Nam tại Sudan những ngày vừa qua, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết:

Theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Sudan cho biết, có một công dân mang quốc tịch Việt Nam và Australia đang cư trú ở Khartoum, 16 công dân khác là thuyền viên đang trên tàu ở cảng gần Sudan. Hiện giờ các công dân Việt Nam vẫn trong tình trạng an toàn, tuy nhiên Đại sứ quán Việt Nam tiếp tục theo dõi sát tình hình và có biện pháp bảo hộ cần thiết khi cần.

Tính đến ngày 20/4, bạo lực giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự RSF bùng phát ngày 15/4 đã khiến gần 300 người thiệt mạng và 3.000 người bị thương. Hai bên sử dụng máy bay chiến đấu, xe tăng, pháo binh và súng máy tấn công nhau tại những khu dân cư đông đúc ở thủ đô Khartoum cũng như các thành phố khác trên toàn Sudan.

* Trả lời câu hỏi của phóng viên, đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc số ca mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng ngay trước thềm nghỉ lễ 5 ngày tới, Phó phát ngôn Đoàn Khắc Việt cho biết, theo thông tin từ Bộ Y tế, số ca Covid-19 trong những ngày qua có xu hướng tăng.

Trước tình hình đó, ngày 12/4/2023, Bộ Y tế đã ban hành công văn số 2116 để khuyến cáo người dân thực hiện các yêu cầu về phòng dịch như đeo khẩu trang, diệt khuẩn. Ngày 17/4, Bộ Y tế có công văn 2213 để gửi các cơ sở y tế về giải pháp điều trị bệnh nhân Covid-19. Hiện tại các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam vẫn được thực hiện theo nghị quyết số 38 ngày 7/3/2022 của chính phủ và kế hoạch về phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2023 tại quyết định số 1331 của Bộ Y tế ngày 10/3/2023.

Minh Quânbaoquocte.vn


Các tin khác

Tin tiêu điểm