Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam

Từ ngày 4-9/8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình 'Đoàn thiếu nhi, giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc về thăm Việt Nam 2024'.

Hoạt động dạy tiếng Việt của giáo viên kiều bào tại Hàn Quốc. Ảnh: Kim Thoa

Chương trình là dịp để đoàn về thăm quê hương, tìm hiểu và trải nghiệm những giá trị văn hóa, lịch sử của dân tộc; gặp gỡ, giao lưu với bạn bè đồng trang lứa, cùng nhau xây dựng những kỷ niệm đẹp và ý nghĩa.

Đây cũng là cơ hội để các em nhỏ khám phá những địa danh lịch sử, văn hóa nổi tiếng của đất nước và trải nghiệm cuộc sống, phong tục tập quán của dân tộc.

Thông qua các hoạt động, các đại biểu sẽ hiểu thêm và tự hào về quê hương đất nước, gắn bó với cội nguồn, từ đó xây dựng lòng tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Theo Ủy ban Nhà nước về NVNONN, đoàn dự kiến gồm 35 người, trong đó có 30 học sinh (từ 10 đến 13 tuổi) và 5 giáo viên kiều bào.

Các hoạt động chính: chào lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN, thăm Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội; tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, văn hóa tại: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình; giao lưu, sinh hoạt tập thể tại Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội).

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường đa dạng hóa và đổi mới các hoạt động đối với cộng đồng NVNONN theo tinh thần của Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới, đặc biệt là hướng tới thế hệ kiều bào trẻ.

Q.H


Các tin khác

Tin tiêu điểm