Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Chủ nhiệm UBNVNONN Nguyễn Phú Bình tiếp thiền sư Thích Nhất Hạnh

Ngày 23/4, Thiền sư Thích Nhất Hạnh và tăng đoàn Làng Mai (Pháp) đã đến thăm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN) và có buổi nói chuyện về “Tuệ giác đạo Phật trong truyện Kiều”...

Thứ trưởng Chủ nhiệm Nguyễn Phú Bình
trò chuyện với thiền sư Thích Nhất Hạnh 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Chủ nhiệm UBNVNONN Nguyễn Phú Bình hoan nghênh chuyến về thăm quê hương của Thiền sư Thích Nhất Hạnh và các vị tăng thân làng Mai. Ông cũng bày tỏ sự cảm kích trước những cố gắng và công sức của Tăng đoàn Làng Mai trong việc tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần vào sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, trong đó phải kể đến 3 Đại trai đàn bình đẳng chẩn tế và Đại lễ cầu Quốc thái dân an do các Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương phối hợp với Thiền sư Thích Nhất Hạnh cùng Tăng đoàn Làng Mai tổ chức ở cả ba miền.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh bày tỏ lòng cảm ơn trước sự giúp đỡ tận tình của UBNVNONN - Bộ Ngoại giao trong việc tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chuyến về thăm quê hương của thiền sư và tăng đoàn làng Mai. Ông mong muốn sẽ luôn được đối xử như những người con của đất nước trở về quê hương và mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ của Nhà nước Việt Nam.

Đoàn thiền sinh, cư sĩ Làng Mai gồm hơn 130 người với các quốc tịch khác nhau như  Mỹ, Pháp, Thuỵ Điển, Canada, Australia, Hà Lan… bắt đầu chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai từ 20/2 đến 9/5/2007 theo lời mời của Ban Phật giáo Quốc tế thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Chương trình hoạt động của đoàn trải dài ở cả ba miền với một số nội dung chính như tổ chức khoá tu thiền theo pháp môn Làng Mai, trao đổi về Phật học, nói chuyện về văn hoá Phật giáo và đời sống xã hội, thăm quan danh lam thắng cảnh, các công trình tôn giáo, văn hoá đặc trưng ở các miền.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh nói chuyện
về "Tuệ giác đạo Phật trong truyện Kiều" 

Đoàn cũng phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức giới đàn Phương Bội tại tu viện Bát Nhã (Lâm Đồng), tổ chức trai đàn chẩn tế tại 3 miền, cụ thể là tại chùa Vĩnh Nghiêm (Thành phố Hồ Chí Minh), chùa Diệu Đế (Thành phố Huế), chùa Non và Học viện Phật giáo Việt Nam (Sóc Sơn - Hà Nội).

Mai Chi


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm