Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp đoàn Hội Doanh nghiệp Việt kiều Đức

Sáng 7/5, tại Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ Ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình có buổi tiếp Hội doanh nghiệp Việt kiều tại Đức do Ông Nguyễn Văn Hiền Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt kiều Đức làm trưởng đoàn.

 

Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài
tiếp đoàn doanh nghiệp Việt kiều tại Đức  

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Hiền đã báo cáo về những hoạt động của Hội  Doanh nghiệp Việt kiều tại Đức từ khi thành lập đến nay và mục đích chuyến về Việt Nam của đoàn lần này. Ông  cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình đã giành thời gian tiếp đoàn, lắng nghe,  trao đổi thẳng thắn vể những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp khi về đầu tư tại Việt Nam. Ông cũng mong muốn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để Hội trở về đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Phú Bình hoan nghênh sáng kiến thành lập Hội Doanh nghiệp kiều bào tại Đức, ông bày tỏ niềm vui mừng được thấy Hội ngày một lớn mạnh không chỉ là hình thức mà đã đi vào hoạt động một cách bài bản có tôn chỉ, mục đích rõ ràng. Ông cho biết, Uỷ ban về Người Việt Nam ở nước ngoài cũng đang xúc tiến thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài rất mong có mạng lưới chính là các Hiệp Hội người Việt Nam ở nước ngoài làm nòng cốt.  Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình cũng hứa trong phạm vi hoạt động của mình, Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ để Hội phát triển mạnh hơn nữa trên mọi lĩnh vực không chỉ ở các thành phố mà còn mở rộng ra các miền quê.

 

Thứ trưởng BNG, Chủ nhiệm UBVNVNONN Nguyễn Phú Bình chụp ảnh lưu niệm với đoàn doanh nghiệp Việt kiều tại Đức

Được thành lập từ năm 2001 với mục đích phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, trong năm qua Hội Doanh nghiệp Việt kiều tại Đức đã góp phần giới thiệu văn hoá Việt Nam ra nước ngoài giúp Việt kiều hoà nhập tốt hơn với cộng đồng; là cầu nối cho những doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm cơ hội đầu tư ra nước ngoài và doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư tại Việt Nam. Từ khi thành lập đến nay Hội đã thu hút đông đảo doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, số lượng đã lên tới 8000 hội viên.

Công ty cổ phần sản xuất và đầu tư thương mại Đức Việt do 20 cổ đông của Hội sáng lập, công ty đang thúc đẩy các hoạt động đầu tư ở Việt Nam. Hiện công ty đang cố gắng thiết lập các công ty ở Việt Nam để giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam ra thị trường thế giới và đưa công nghệ hiện đại của Đức về Việt Nam. Mong muốn của tất cả doanh nghiệp Việt kiều tại Đức là góp phần xây dựng quê hương và tìm kiếm cơ hội làm ăn lâu dài tại Việt Nam. Sắp tới Hội cũng chuẩn bị cho ra đời tạp chí Doanh nghiệp Việt Đức nhằm giới thiệu các hoạt động của doanh nghiệp ở Đức cũng như ở Việt Nam cho những người quan tâm. Tạp chí sẽ ra mắt bạn đọc vào tháng 6/2007.

 Minh Thuý

 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm