Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiều bào Thái Lan giúp xây trường ở Quảng Trị

Sau lễ ký thoả thuận ngày 14/5 giữa cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, ngày 15/5 công trình Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp Ngô Tuân đã được khởi công xây dựng tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị. Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt thể hiện tình cảm của cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan tài trợ thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao.

Đến dự buổi lễ có Phó Chủ nhiệm UBNVNONN Trần Quang Hoan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Phước Long và đại diện Sở Ngoại vụ, UBND tỉnh, chính quyền địa phương, đại diện kiều bào tại Thái Lan, các thầy cô giáo và các em học sinh.

Ngôi trường được xây dựng trên khu đất rộng 4000m2 mặt đường Hồ Chí Minh, thuộc khu thương mại tự do Lao Bảo sẽ gồm 1 nhà học 2 tầng, 8 phòng học, hệ thống sân bãi, tường rào, phòng máy vi tính, bàn ghế với tổng kinh phí 180.000 USD do kiều bào tại Thái Lan đóng góp. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào tháng 12/2007.

Phát biểu tại buổi lễ Phó chủ nhiệm UBNVNONN Trần Quang Hoan nói việc xây dựng ngôi trường rất có ý nghĩa, là sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại của người Việt Nam ở trong nước và ngoài nước để hướng tới tương lai, đào tạo con em chúng ta xây dựng cuộc sống mới trong một nước Việt Nam mới vì một tương lai tươi đẹp. UBNVNONN – BNG vinh dự được giúp đỡ cho việc hình thành dự án này ở Quảng Trị, là cầu nối giữa cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan với tỉnh Quảng Trị và huyện Hướng Hóa. Mong rằng công trình sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, phù hợp và ngang tầm ý nghĩa quan trọng của công trình để giúp Hướng Hóa sớm có một cơ sở tốt hơn đào tạo con em mình và phục vụ những dự kiến trong tương lai.

Tại lễ ký thoả thuận

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan, ông Đào Viết Bảy nói trong niềm xúc động tự hào khi được góp sức mình vào sự phát triển của Quảng Trị. Cộng đồng bà con tại Thái Lan lâu nay có truyền thống yêu nước, thể hiện qua nhiều thế hệ, qua sự đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và truyền thống yêu nước, hướng về đất nước được duy trì cho đến ngày nay. Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan cho rằng tấm lòng và sự giúp đỡ của bà con nên đưa đến nơi cần và mong rằng sự giúp đỡ đó phải thực hiện hiệu quả, giúp cho việc giáo dục thế hệ trẻ và ý nghĩa hơn là tại địa phương cần có hỗ trợ về phát triển giáo dục như tại Khe Sanh, nơi còn nhiều khó khăn, phù hợp với tâm nguyện của cộng đồng. Một món quà nhỏ mang đầy ắp tấm lòng thương yêu đùm bọc gửi lại đúng nơi cần sự giúp đỡ đã nói lên đầy đủ ý nghĩa của việc khởi công ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Quân Chính, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Hướng Hoá bày tỏ lòng biết ơn đến UBNVNONN, bà con Việt kiều tại Thái Lan đã dành cho huyện Hướng Hoá một món quà nhiều ý nghĩa và xin hứa sẽ làm hết sức mình để tiếp nhận ngôi trường đồng thời đưa phong trào dạy và học ngày càng chất lượng hơn mang lại hiệu quả thiết thực góp phần phục vụ sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh Quảng Trị nói chung và huyện Hướng Hoá nói riêng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện và tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp Ngô Tuân, công trình mang tên nhà hoạt động cách mạng có nhiều đóng góp trong công cuộc kháng chiến của đất nước đã thể hiện tấm lòng cao đẹp của kiều bào tại Thái Lan đối với nhân dân trong nước với mong muốn xây dựng trường học ở Quảng Trị, nơi còn nhiều khó khăn, bị chiến tranh tàn phá nặng nề, nằm trên tuyến hành lang Đông - Tây và là quê hương của nhiều bà con Việt kiều tại Thái Lan. Công trình cũng phù hợp với kế hoạch đào tạo, phát triển giáo dục tại huyện Hướng Hóa và tỉnh Quảng Trị, đáp ứng nhu cầu giáo dục – đào tạo tại huyện Hướng Hóa và tỉnh Quảng Trị lâu dài. Ngôi trường sẽ là địa điểm kiều bào có thể thăm viếng trong tương lai khi kiều bào tại Thái Lan về Việt Nam theo tuyến đường ô tô xuyên Á trên lộ trình từ Thái Lan qua Lào về Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo.

 Thu Lê


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm