Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường phối hợp trong công tác đối với kiều bào

Thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài cùng Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sáng 4/8, hai cơ quan đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp công tác nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân đặc biệt là công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn phát biểu tại Hội nghị 


Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Lam, cùng đại diện các đơn vị của hai cơ quan.

Tại Hội nghị, hai bên đã đánh giá lại những kết quả đạt được và đề ra nội dung phối hợp công tác trong thời gian tới. Trong năm 2010, hai bên đã tích cực triển khai công tác thông tin tuyên truyền về những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là những chủ trương, chính sách liên quan tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cùng với Mặt trận Tổ quốc đã tích cực vận động bà con kiều bào hướng về quê hương, xây dựng đất nước, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện như ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung bị thiên tai. Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì biển đảo thân yêu”, “Góp đá xây Trường Sa” bà con đã quyên góp tiền của, vật dụng gửi tặng các lực lượng đang canh giữ vùng biển đảo của Tổ quốc… Hai cơ quan cũng phối hợp tổ chức tốt những hoạt động như đón tiếp đoàn kiều bào về dự Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội, tham gia Chương trình Xuân Quê Hương, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, tổ chức gặp mặt kiều bào tiêu biểu để trao đổi, tham gia góp ý kiến với Đảng, Nhà nước, MTTQVN về các vấn đề liên quan đến công tác đối với NVNONN...

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho biết: Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chương trình phối hợp công tác, Uỷ ban và Mặt trận Tổ quốc đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, để công tác đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn nữa, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị chức năng của hai cơ quan cần phối hợp chặt chẽ và cụ thể hơn nữa. Đặc biệt trong trong công tác thông tin truyền thông, Mặt trận và Ủy ban cần phối hợp chặt chẽ để thông tin tới bà con kiều bào nhiều hơn nữa, giúp bà con hiểu hơn về quê hương, có những đóng góp tích cực cho đất nước. Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, Mặt trận là cơ quan tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ tiếp tục cùng với Ủy ban phát huy những kết quả tích cực đã đạt được để tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc xây dựng chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài như trong vấn đề đầu tư, chính sách nhà ở, quốc tịch,…

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị của hai cơ quan cũng phát biểu đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm tăng cường hiệu quả phối hợp công tác giữa hai cơ quan trong thời gian tới.



Phó Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc VN phát biểu tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, ông Nguyễn Lam – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu nhấn mạnh, Hội nghị đã đánh giá, rút kinh nghiệm trong phối hợp công tác giữa hai cơ quan nhằm tăng cường thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Ông cũng như Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn hy vọng rằng sau Hội nghị này, sự phối hợp công tác giữa hai cơ quan sẽ ngày đạt kết quả tốt hơn và đi vào chiều sâu và hai cơ quan sẽ thực sự trở thành cầu nối giữa kiều bào với quê hương đất nước.

Cảnh Tiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm