Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN thăm Tổng Hội người VN tại Lào

Tiếp tục chuyến công tác tại CHDCND Lào, chiều 29/3, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) do ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu, đã tới thăm và làm việc với Tổng Hội người Việt Nam tại Lào tại trụ sở Tổng Hội ở Vientiane.
 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn thăm và làm việc với Tổng Hội

Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam tại Lào Hoàng Diểu bày tỏ vinh dự được đón tiếp Đoàn tới thăm và động viên Tổng Hội. Ông Hoàng Diểu báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn về tình hình hoạt động của Tổng Hội sau gần một năm chính thức đi vào hoạt động. Theo đó, dù đang trong thời kỳ đầu trứng nước còn nhiều khó khăn cả về nhân sự và kinh phí hoạt động, nhưng Tổng hội đang từng bước chứng tỏ vai trò đầu tàu của mình trong việc quy tụ cộng đồng. Tổng hội đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể như: ủng hộ tiền trực tiếp cho việc xây dựng trường tiếng Việt, vận động một số doanh nghiệp hảo tâm đóng góp xây dựng nhà tình thương, phát động bà con kiều bào quyên góp ủng hộ đồng bào Lào và đồng bào Việt Nam gặp thiên tai khó khăn, tham gia và tổ chức nhiều hoạt động duy trì bản sắc văn hóa dân tộc, phong trào thể dục thể thao, văn hóa –văn nghệ… trong cộng đồng. Ông Hoàng Diểu cũng cho biết những khó khăn mà Tổng Hội đang gặp phải như chưa có trụ sở Hội, thiếu nhân sự và kinh phí hoạt động… và đề nghị Ủy ban có cơ chế quan tâm hỗ trợ Tổng hội, có chỉ tiêu cho các cụ lớn tuổi hàng năm được về thăm quê hương đất nước, nghiên cứu mở rộng chính sách khen thưởng kiều bào có công, tổ chức các lớp bồi dưỡng, huấn luyện cho những người làm công tác hội đoàn…



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Đoàn chụp ảnh lưu niệm
với các vị trong ban lãnh đạo Tổng Hội tại trụ sở Tổng Hội

Lắng nghe những tâm sự của những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ sự chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Thứ trưởng đánh giá cao hoạt động của Tổng Hội trong thời gian qua, đặc biệt là tâm huyết của những người làm công tác hội trong cộng đồng. Thứ trưởng khẳng định sẽ tiếp tục có những nghiên cứu, đề xuất với Đảng và Nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho kiều bào ổn định, hòa nhập vào xã hội nơi bà con ta sinh sống và hướng về quê hương. Ông cũng yêu cầu Đại sứ quán Việt Nam tại Lào có nhiều hoạt động tăng cường, phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cộng đồng.

Ngày mai 30/3, Đoàn sẽ có cuộc hành trình tới trung Lào và làm việc với Tỉnh hội người Việt Nam tại Savanakhet, Khăm-muộn và Bolykhămxay.

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm