Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN thăm Hội người VN tại Vientiane

Chiều 28/3 – ngày đầu tiên trong chuyến công tác tới Lào, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) do ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban dẫn đầu, đã có buổi thăm và làm việc với Hội người Việt Nam tại Vientiane.



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn thăm và phát biểu
tại Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane


Thay mặt bà con kiều bào thủ đô Vientiane, ông Nguyễn Minh Châu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội và bà Biền Thị Kỷ - Chủ tịch Hội Phụ nữ VN tại Vientiane, bày tỏ niềm vui mừng, vinh dự được đón tiếp Đoàn công tác. Ông Châu cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng người Việt Nam tại Lào nói chung, tại Vientiane nói riêng ngày càng ổn định và phát triển, bà con tham gia tích cực vào các ngành nghề và mọi mặt đời sống của Lào; một số người trong cộng đồng có trình độ đại học, tiến sĩ, phó tiến sĩ, nhiều bà con kinh doanh thành đạt. Trong thời gian qua, Hội NVN tại Vientiane luôn chú trọng xây dựng tình đoàn kết, chăm lo cho các gia đình nghèo, người già cô đơn, tổ chức nhiều hoạt động trong cộng đồng - đặc biệt trong các ngày lễ lớn - nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về Tổ quốc; góp phần xây dựng tình đoàn kết Việt – Lào bền vững, chung tay xây dựng đất nước Lào như đất nước mình. Bà con bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước đối với những người con xa xứ và mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của trong nước dành cho kiều bào.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã chuyển lời thăm hỏi ân cần của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm và các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc tới bà con kiều bào. Ông khẳng định Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận công lao và đóng góp to lớn của bà con kiều bào trên thế giới nói chung, đặc biệt là bà con kiều bào ở Lào, Thái Lan, Campuchia trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập trước kia và xây dựng Tổ quốc ngày nay; biểu dương bà con ta tại Lào đã khắc phục khó khăn, đoàn kết, gắn bó, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc để hội nhập, phát triển và đóng góp tích cực cho việc đặt nền móng xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt – Lào. Bà con kiều bào từ thế hệ này sang thế hệ khác đã không ngừng tiếp nối, vun đắp, nuôi dưỡng để truyền thống không mất đi, văn hóa không phai nhạt và tình cảm với Tổ quốc không giảm sút.


Thứ trưởng đánh giá cao hoạt động của Tổng hội người Việt Nam tại Lào, Thành Hội người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane trong các năm qua và mong muốn các Hội sẽ không ngừng phát triển và tiếp tục có nhiều hoạt động gắn kết cộng đồng, hướng về đất nước; thế hệ trẻ kiều bào phát huy truyền thống sẽ có những bước tiến trong tương lai cùng với cả nước đi lên. Ủy ban sẽ hết sức hỗ trợ bà con trong các hoạt động đó.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn cũng giới thiệu với bà con kiều bào các hoạt động của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, từ việc nghiên cứu, đề xuất và thực hiện hàng loạt chính sách tạo thuận lợi cho kiều bào (như xuất nhập cảnh, nhà đất, hồi hương…), đề án chế độ, chính sách đối với doanh nhân, trí thức kiều bào, tới các hoạt động hỗ trợ cộng đồng dạy tiếng Việt, các hoạt động cụ thể dành cho kiều bào (Giỗ Tổ Hùng Vương, Trại hè Việt Nam…).

Buổi thăm và làm việc diễn ra trong không khí đầm ấm, thân thiết. Đông đảo bà con kiều bào trong Hội người Việt Nam tại Thủ đô Vientiane và đại diện 11 chi hội kiều bào đã đến tiếp đón Đoàn.

Tối cùng ngày, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã tham dự Lễ cầu siêu và quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị động đất và sóng thần do cộng đồng người Việt Nam tại Lào tổ chức tại chùa Phật Tích, Vientiane .



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tặng và nhận quà lưu niệm
từ Hội người Việt Nam Thủ đô Vientiane



Bà con lưu luyến tiễn chân Đoàn



Bà con kiều bào quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản tại Lễ cầu siêu 

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm