Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam - Lào: Hợp tác và trao đổi kinh nghiệm trong công tác kiều dân

Sáng 29/3 tại Thủ đô Vientiane, Đoàn đại biểu Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Việt Nam do ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban làm Trưởng Đoàn đã hội đàm và ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi kinh nghiệm giai đoạn 2011-2015 với Đoàn đại biểu Uỷ ban liên lạc người Lào ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao Lào do ông Hiềm Phôm-ma-chăn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Trưởng Đoàn.
 



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Thứ trưởng Hiềm Phôm-ma-chăn
ký kết Biên bản ghi nhớ
 

Hai bên đã thông báo cho nhau tình hình công tác của mỗi bên, kiểm điểm việc tổ chức thực hiện kết quả cuộc giao lưu và trao đổi kinh nghiệm giữa Đoàn đại biểu của hai Uỷ ban tháng 12/2009 tại Hà Nội nhân dịp đồng chí Hiềm Phôm-ma-chăn sang thăm Việt Nam.

Hai Đoàn đại biểu bày tỏ hài lòng về kết quả cuộc giao lưu, đã góp phần quan trọng vào thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa CHDCND Lào và CHXHCN Việt Nam nói chung và giữa hai Uỷ ban nói riêng.

Hai Ủy ban thoả thuận sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thường xuyên trao đổi ý kiến về tình hình thế giới nổi bật hoặc những sự kiện liên quan đến hoạt động của người nước mình ở nước ngoài, giúp đỡ nhau trong công tác truyền thông, vận động và cung cấp thông tin cho nhau nhằm thu hút kiều bào mỗi nước ngày càng hướng về Tổ quốc, tham gia bảo vệ và xây dựng phát triển quê hương, ngăn chặn và đấu tranh chống các phần tử thù địch chống phá hai nước Lào và Việt Nam.

Hai Uỷ ban sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhau trong việc trao đổi thông tin, cán bộ chuyên môn, tập huấn, đi thực tế, trao đổi Đoàn, trao đổi kinh nghiệm… theo kế hoạch hợp tác hàng năm.

Sau Lễ ký kết, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi tiếp kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng CHDCND Lào Đuông-chay Pi-chít tại trụ sở Bộ Quốc phòng.



Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Đuông-chay Pi-chít
tiếp Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn

Ông Đuông Chay Pi-chít vui mừng đón tiếp Đoàn và bày tỏ hoan nghênh trước thành công trong việc trao đổi, hợp tác giữa hai bên trong công tác đối với kiều bào. Ông tin tưởng quan hệ đặc biệt, gắn bó và tin cậy Lào - Việt tiếp tục được củng cố và có những bước phát triển tốt đẹp, ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu, sẽ là nền tảng để những mối quan hệ công tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ, hai bên hỗ trợ lẫn nhau để cùng tiến lên. Phó Thủ tướng Đuông-chay Pi-chít cũng biểu dương và khen ngợi cộng đồng người Việt Nam tại Lào chăm chỉ, cần cù, hòa nhập vào xã hội Lào và có những đóng góp to lớn để xây dựng đất nước Lào ngày càng phát triển.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn cảm ơn Phó Thủ tướng dù rất bận rộn đã giành thời gian tiếp Đoàn và chuyển tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Đuông-chay Pi-chít lời hỏi thăm của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Gia Khiêm. Ông nhiệt liệt chúc mừng Đại hội lần thứ 9 Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã thành công tốt đẹp và bày tỏ vui mừng, sau 2 năm trở lại thấy bộ mặt của Vientiane đã có những thay đổi đi lên rõ nét. Thứ trưởng cũng cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào đã hết sức tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào ổn định, ngày càng hòa nhập vào xã hội sở tại và phát triển; đồng thời bày tỏ mong muốn bạn sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam tại Lào. Ông cũng báo cáo với Phó Thủ tướng kết quả trao đổi thiết thực và hữu ích giữa Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Ủy ban liên lạc với người Lào ở nước ngoài trong công tác đối với kiều bào; khẳng định hai bên sẽ nỗ lực để phối hợp hành động chặt chẽ và hiệu quả nhằm xây dựng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và cộng đồng người Lào ở nước ngoài đoàn kết, không ngừng phát triển và hướng về quê hương.

* Một số hình ảnh tại Lễ ký kết và buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Đuông-chay Pi-chít:



Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Đuông-chay Pi-chít tiếp Đoàn



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn tặng quà lưu niệm Phó Thủ tướng Đuông-chay Pi-chít



Đoàn chụp ảnh lưu niệm với Phó Thủ tướng Đuông-chay Pi-chít



Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Thứ trưởng Hiềm Phôm-ma-chăn
ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ



Đoàn hai Ủy ban tại buổi trao đổi kinh nghiệm công tác kiều bào 

 



Thứ trưởng Hiềm Phôm-ma-chăn tiếp
và chiêu đãi Đoàn Ủy ban Nhà nước về NVNONN tối 28/3

Mai Chi 


Các tin khác

Tin tiêu điểm