Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trao hơn 800 triệu đồng tiền ủng hộ của kiều bào cho tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả lũ lụt

Sáng nay 23/5, Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do Phó Chủ nhiệm Thường trực Trần Đức Mậu dẫn đầu đã tới thăm tỉnh Quảng Bình và trao số tiền tương đương 800 triệu đồng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ đồng bào tại đây khắc phục những thiệt hại do bão lũ gây ra.



Ông Trần Đức Mậu (trái) trao số tiền tương đương 800 triệu đồng
của cộng đồng người VNONN cho ông Nguyễn Xuân Quang

Thực hiện tâm nguyện của kiều bào, Đoàn công tác chúng tôi với nhiệm vụ cao cả là đem những tình cảm chân thành và sự hỗ trợ thiết thực của kiều bào khắp năm châu bốn biển tới đồng bào vùng lũ Quảng Bình. Đi hơn 500 km trên con đường mòn Hồ Chí Minh, chiều 23/5 chúng tôi đến với Quảng Bình. Ông Trần Đức Mậu đã trao 15.930 USD, 6.360 EURO, 296.300 BATH, 1.290 NTD, 500 CHF và 90.500.000 VNĐ (tương đương 800 triệu VNĐ) cho tỉnh Quảng Bình để góp phần tu sửa kênh mương tại xã Ngân Thủy là xã miền núi hay bị lũ quét của huyện Lệ Thủy và hỗ trợ xây dựng 7 căn nhà cho đồng bào chính sách khó khăn tại Quảng Bình.

Ông Trần Đức Mậu bày tỏ: Với tinh thần tương thân tương ái, bà con kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới đã có nhiều hình thức quyên góp ủng hộ đồng bào trong nước bị thiệt hại do bão lũ. Số tiền trên tuy không nhiều nhưng đó là sự sẻ chia chân thành, là tình yêu thương đồng bào tha thiết của những người con xa quê. Ông cũng hy vọng với sự ủng hộ thiết thực này phần nào giúp người dân Quảng Bình nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên nhiên, ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Tiếp nhận số tiền trên, ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình xúc động cảm ơn tình cảm gắn bó và món quà đầy ý nghĩa của bà con kiều bào đã sẻ chia với những khó khăn, mất mát do thiên tai gây ra đối với bà con trong tỉnh. Ông bày tỏ, sự hỗ trợ này của kiều bào là nguồn động viên mạnh mẽ, góp phần làm ấm lòng người dân nơi đây và khẳng định số tiền bà con kiều bào ủng hộ sẽ được sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

Ông Nguyễn Xuân Quang mong muốn tỉnh Quảng Bình luôn nhận được sự quan tâm về tinh thần cũng như sự quan tâm đầu tư, hợp tác của bà con kiều bào. Và ông hy vọng rằng với thế mạnh về biển, rừng và du lịch, đặc biệt là thắng cảnh nổi tiếng Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - Di sản Thiên nhiên thế giới - sẽ được bà con kiều bào quảng bá rộng rãi để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế sẽ biết và đến với Quảng Bình.

Sáng mai 24/5, Đoàn sẽ đi thăm và trao quà của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, thăm nhà do kiều bào hỗ trợ xây dựng trước đây.

Danh sách kiều bào ủng hộ cụ thể:

1. Cộng đồng người Việt Nam tại Trung Quốc: 2.050 USD.

2. Cộng đồng người Việt Nam tại Bê-la-rút: 90.000.000 VNĐ.

3. Bảy tổ chức, cá nhân kiều bào tại Thái Lan: 296.800 BATH và 300 USD.

4. Kiều bào tại New York, Hoa Kỳ: 5.250 USD.

5. Kiều bào tại Vân Nam và lưu học sinh tại Vân Nam, Trung Quốc: 4.000 USD, 1.290 NDT và 500.000 VNĐ.

6. Công ty Tamtam – Amitur và lưu học sinh trường Giao thông bộ Matxcơva, LB Nga: 1.218 USD.

7. Ông Nguyễn Khánh Kinh, chủ tịch Hội người Việt Nam tại Thụy Sỹ: 500 CHF.

8. 4 kiều bào Việt Nam tại Thái Lan: ông Lếch, ông Hưng, bà Gái, bà Lan: 1.162 USD.

9. Ông Nguyễn Văn Hán và một số kiều bào Việt Nam tại Mục-đa-hán, Thái Lan: 500 USD.

10. 12 kiều bào tại Ma Rốc: 1.450 USD.

11. 5 tổ chức kiều bào, cá nhân tại Bỉ : 6.360 EURO.

Phương Thuận


Các tin khác

Tin tiêu điểm