Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng Bí thư tiếp thân mật đoàn kiều bào về dự Giỗ Tổ 2011

Chiều 8/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật đoàn kiều bào tiêu biểu từ 13 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới về dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011.

Cùng dự buổi tiếp có ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Phạm Xuân Sơn, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương.


 
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng
đoàn kiều bào về dự lễ Giỗ Tổ

 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào cả nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh bà con kiều bào về dự các hoạt động mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay. Tổng Bí thư nhấn mạnh sự có mặt của bà con đúng vào dịp Giỗ Tổ có một ý nghĩa rất lớn, đây không chỉ là dịp để kiều bào về giao lưu, thăm quê hương mà còn thể hiện tình cảm của bà con luôn hướng về Tổ quốc, hướng về cội nguồn dân tộc.

Tổng Bí thư ân cần hỏi thăm tình hình cuộc sống, công việc, học tập của bà con kiều bào, bày tỏ vui mừng thấy tình hình cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng phát triển, ổn định và hòa nhập tốt hơn vào đời sống xã hội sở tại, bà con đã cùng nhau phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống dân tộc; giữ gìn tiếng Việt, thương yêu, đoàn kết, đùm bọc và quan tâm bồi dưỡng thế hệ trẻ; có nhiều hoạt động tích cực hướng về Tổ quốc.

Tổng Bí thư khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước đối với người Việt Nam ở nước ngoài như đã nêu trong Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị: “người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nước ta với các nước”; “công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và của toàn dân”. Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao tình cảm và ghi nhận những công lao đóng góp của bà con trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Tổng Bí thư vui mừng thông báo với bà con những thành tựu mà nước ta đã đạt được trong thời gian vừa qua. Với thành công của Đại hội lần thứ XI của Đảng, Việt Nam bước vào một thời kỳ mới, tiếp tục hội nhập sâu rộng, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều thách thức đối với đất nước; do đó mỗi người, dù ở trong hay ngoài nước đều phải nỗ lực hết mình vì sự nghiệp chung của dân tộc. Tổng Bí thư bày tỏ mong muốn bà con kiều bào nêu cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, thông qua các việc làm cụ thể, chung tay góp sức cùng đồng bào trong nước xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trong không khí ấm cúng, thân tình và cởi mở, các đại biểu kiều bào đã chia sẻ những tâm tư, tình cảm với đất nước, bày tỏ niềm vinh dự và xúc động được về thăm quê hương và tham dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2011 cũng như cám ơn sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Các đại biểu chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ XI của Đảng và bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các đại biểu hứa sẽ góp phần tích cực hơn nữa trong việc xây dựng cộng đồng đoàn kết, gắn bó, làm tốt trách nhiệm công dân ở nước sở tại và đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Kết thúc buổi gặp mặt, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc đoàn đại biểu kiều bào có những ngày bổ ích và đáng nhớ trên quê hương và thông qua bà con, gửi tới hơn 4 triệu kiều bào ta ở nước ngoài sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. 

Một số hình ảnh buổi tiếp thân mật đoàn kiều bào:


 
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chúc mừng
đoàn kiều bào về dự lễ Giỗ Tổ



 
Đại diện kiều bào gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng
lẵng hoa tươi thắm

 


 
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trò chuyện cùng kiều bào

 


 
Lắng nghe những tâm tư tình cảm của kiều bào



 Ông Lê Văn Duyên, kiều bào Mỹ, thành viên cao tuổi nhất đoàn kiều bào
phát biểu ý kiến

 


 
Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng
chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn kiều bào


Đoàn kiều bào tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2011 gồm hơn 40 đại diện trở về từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là những kiều bào tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực vào công tác cộng đồng cũng như các phong trào hội, đoàn của người Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình của Đoàn kéo dài từ ngày 7/4 đến 11/4 với nhiều hoạt động phong phú và đầy ý nghĩa. Đoàn sẽ đến dâng hương, tham Đền Mẫu Âu Cơ, Đền Hùng( Tỉnh Phú Thọ), đi thăm một số cơ sở kinh tế, di tích lịch sử, văn hóa tại tỉnh Hải Dương.  Đặc biệt, năm nay đoàn sẽ đến giao lưu, tặng quà các chiến sĩ đồn biên phòng cửa khẩu Hữu nghị (Lạng Sơn) và thăm quan một số Cột mốc chủ quyền tại Biên giới phía Bắc.


Các tin khác

Tin tiêu điểm