A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người Việt tại Berlin tưng bừng đón năm mới 2016

Cộng đồng người Việt tại Berlin, Đức đón mừng năm mới 2016 trong tâm trạng vừa vui mừng vừa thận trọng. Nhiều người Việt định cư tại Đức lựa chọn liên hoan tại gia hoặc từng nhóm tụ tập liên hoan nhưng không hề giảm đi không khí tưng bừng của năm mới.

Do các nhà chức trách Đức thông tin cảnh báo với người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, vì vậy năm nay, số người đón năm mới và xem pháo hoa tại cổng Brandenburg (Berlin, Đức) giảm trông thấy so với trước đây. Tuy vậy vẫn có rất nhiều người dân ra đây đón năm mới như một truyền thống khó bỏ qua, có hàng trăm ngàn người đội mưa trong thời tiết lạnh giá cùng nâng ly và cùng hô vang: "Chúc mừng năm mới" trong sắc pháo hoa nổ tung trời vang lên. Hàng ngàn cảnh sát thắt chặt an ninh vài km trước cổng thành Brandenburg. Trong tiếng pháo hoa tưng bừng nổ vang trên bầu trời, các bạn trẻ bên nhau nhảy múa đón mừng năm mới, không có bất kì sự cố nào xảy ra.

Hòa trong không khí hân hoan ấy, nhiều người Việt tại Berlin cùng người thân và bạn bè đã tổ chức đón chào năm mới đầm ấm và vui vẻ với nhiều lời chúc tốt đẹp.

Thế Sáng (từ CHLB Đức)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm