A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev đón năm mới 2016

Chiều 31/12, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã tổ chức buổi gặp mặt đón mừng năm mới 2016 để bà con hội viên có dịp gặp gỡ, cùng chia sẻ những buồn vui của một năm cũ đã qua và động viên nhau vượt qua những khó khăn nhất thời, hy vọng và hướng tới một cuộc sống ổn định, phát triển hơn trong tương lai.

Buổi gặp gỡ đã thật ấm áp với sự tham dự của gia đình bà Nguyễn Phương Thảo - Phó ban thường trực ban công tác cộng đồng ĐSQ Việt Nam tại Ucraina. Ông Phạm Văn Bằng - Chủ tịch Hội người Việt Nam thành phố Kiev, đại diện các hội đoàn khác trong cộng đồng và các gia đình hội viên hội Nghệ Tĩnh tại Kiev.

Ông Phan Tiến Đồng – Chủ tịch Hội đã điểm lại những hoạt động và các thành tích mà Hội đồng hương Nghệ Tĩnh đã đạt được trong những năm qua; đồng thời gửi lời chúc sức khỏe, bình an, hạnh phúc và thịnh vượng tới các gia đình hội viên và bạn bè đang làm ăn sinh sống ở Việt Nam cũng như nước ngoài.

Cũng như mọi năm, Hội đã trao tặng giấy khen và động viên các cháu đạt thành tích cao trong học tập. Chúc mừng các cháu vào lớp một và đại học, các cháu tốt nghiệp đại học ... Phát động ủng hộ quĩ khuyến học năm 2016.

Trong buổi đón chào năm 2016, mọi người cùng nhau nâng chén rượu, chúc nhau một năm mới thật an lành và hạnh phúc. Những tiếng hát, lời ca, những trò chơi đầy hào hứng mang lại những tiếng cười rộn rã, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng... Những khó khăn, nỗi vất vả, lo toan dường như cũng tạm được lãng quên trong những giờ phút này.

Năm 2016, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh sẽ tiếp tục giữ vững đoàn kết, tiếp nối những hoạt động thiết thực và bổ ích, xây dựng cộng đồng vững mạnh và hướng về quê hương đất nước.

Năm qua là một năm đầy khó khăn và thử thách với bà con người Việt, do những diễn biến vô cùng phức tạp tại Ucraina, đã tác động trực tiếp tới cuộc sống cũng như công việc làm ăn của bà con ta trên quê hương thứ hai này.

Trong hoàn cảnh ấy, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh thành phố Kiev đã hạn chế tổ chức các lễ kỷ niệm, sinh hoạt mang tính tập trung đông người. Chú trọng vào các công tác chăm lo đời sống của các hội viên, nhất là với con em hội viên thế hệ thứ hai, thứ ba. Động viên giữ vững tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, cung cấp những thông tin thiết thực để bà con ta nắm được tình hình, các diễn biến của nước sở tại...

Mai Anh (từ Ucraina)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm