A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài gặp mặt các trưởng CQĐD Việt Nam ở nước ngoài

Vừa qua, Lãnh đạo Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Bộ Ngoại giao đã gặp mặt các trưởng cơ quan đại diện VN ở nước ngoài về dự Hội nghị Ngoại giao lần thứ 25 nhằm trao đổi thông tin và các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nũa công tác vận động cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình  đã thông báo tình hình về cộng đồng người Việt ở nước ngoài, tình hình 2 năm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, nêu bật những kết quả đạt được và một số vấn đề cần tiếp tục có những biện pháp, chính sách để giải quyết nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và quan tâm của kiều bào. Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình cũng yêu cầu các cơ quan đại diện tăng cường công tác bảo hộ công dân, vận động cộng đồng  tích cực đóng góp cho sự nghiệp phát triển đất nước.   

Các Đại sứ, Tổng lãnh sự ở các nước có đông kiều bào ta sinh sống đã phát biểu ý kiến đánh giá cao vai trò của Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài trong đề xuất với Chính phủ những chủ trương, chính sách cũng như hỗ trợ tích cực công tác vận động cộng đồng của các cơ quan đại diện đồng thời cũng nêu một số vướng mắc liên quan đến công tác cộng đồng như giải quyết vấn đề hồi hương, quốc tịch, cấp hộ chiếu, mua nhà và sở hữu nhà ở,  vấn đề học tiếng Việt,công tác thông tin tuyên truyền...

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm trao đổi thông tin, về các biện pháp thúc đẩy công tác vận động cộng đồng. Qua đó Uỷ ban có thể phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ hiệu quả hơn cho công tác của các cơ quan đại diện ta ở nước ngoài. 

 Minh Thúy

 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm