A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao cho Việt kiều Canada

Ngày 10/1/2006 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cho người Việt Nam ở Canada vì đã có nhiều thành tích trong việc củng cố, phát triển cộng đồng và hỗ trợ cho công tác của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở Canada.

Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình chụp ảnh lưu niệm
với các cá nhân được tặng Bằng khen

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN)  Nguyễn Phú Bình, đại diện các đơn vị của UBNVNONN và các cá nhân được trao tặng bằng khen.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm UBNVNONN Nguyễn Phú Bình đã thay mặt Bộ trưởng Nguyễn Dy Niên trao bằng khen cho các ông  Nguyễn Hữu Trung (Phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng Desjardine), Phạm Văn Thành (Chủ tịch Hội Doanh nhân kiều bào Canada), Nguyễn Thành Mỹ (Giám đốc Công ty American Dye Source).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình biểu dương thành tích của các cá nhân nói trên và khẳng định Nhà nước luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của kiều bào Việt Nam ở nước ngoài vào công cuộc xây dựng đất nước, đồng thời mong muốn kiều bào ta ở nước ngoài sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho quê hương.

Cả 3 người trên đã có nhiều hoạt động tích cực góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị Việt Nam – Canada; tích cực hỗ trợ đón tiếp đoàn Thủ tướng Phan Văn Khải sang thăm Canada hồi tháng 6/2005, đoàn Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên tháng 6/2003 và Thứ trưởng Nguyễn Đình Bin nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa 2 nước; đồng thời là những người có uy tín trong cộng đồng người Việt Nam ở Canada.  

* Ông Nguyễn Hữu Trung, sinh năm 1951 tại Hà Nội, học Đại học Văn khoa Sài Gòn, năm 1969 sang Canada, lấy bằng MB Đại học tổng hợp Montreal năm 1975, bằng MBA Tổng hợp Toronto năm 1987. Ông Trung hiện là Phó Chủ tịch thứ nhất Ngân hàng Desjardine, phụ trách Tài chính, chiến lược phát triển. Ông Trung là người khởi xướng dự án hỗ trợ phát triển hệ thống Quỹ Tín dụng Nhân dân (hiện có hơn 800 quỹ) hiện nay đang phát triển rất tốt ở Việt Nam. Trong chuyến thăm Canada của Thủ tướng Phan Văn Khải hồi tháng 6 vừa qua, ông Trung đã phối hợp với cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Canada làm những công việc cụ thể phục vụ cho chuyến thăm của Thủ tướng được tốt đẹp và ký kết được một số hiệp định song phương với Canada, đóng góp vào việc phát triển mối quan hệ kết nghĩa giữa thành phố Hải Phòng với thành phố Longueuit - Canada. Ông Trung cho biết, ông rất vui mừng trước sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam, là một người Việt Nam ở nước ngoài, ông luôn mong muốn đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển của đất nước, để cùng nhân dân trong nước xây dựng một nước Việt Nam hùng cường, có thể sánh vai cùng bạn bè năm châu.

* Ông Phạm Văn Thành, Chủ tịch Hội doanh nhân kiều bào Canada, sáng lập viên chuỗi nhà hàng Á châu tại Canada, nguyên là giáo viên Đại học chuyển sang làm kinh doanh. Ông Thành  là người có công trong việc giới thiệu hàng hóa Việt Nam sang Canada. Năm 2005 ông là chủ xướng sáng lập ra Hiệp hội doanh nhân Việt kiều. Ông Thành là người có uy tín với cộng đồng, nhất là với giới kinh doanh. Ông cũng là người có nhiều tâm huyết và đã có một số đóng góp cụ thể cho đất nước.

* Ông Nguyễn Thành Mỹ, Giám đốc Công ty American Dye Source, Chủ tịch Hội đồng quản trị và CEO có quan hệ và thường xuyên phối hợp với ĐSQ Việt Nam tại Canada. Ngày 28/12 vừa qua, ông Mỹ đã khởi công xây dựng Nhà máy hóa chất Mỹ Lan với số vốn 1 triệu USD trong Khu công nghiệp tỉnh Trà Vinh. Ông Mỹ hiện là Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Ông Mỹ cho biết, những năm gần đây ĐSQ Việt Nam ở Canada hoạt động rất hiệu quả và gần gũi với cộng đồng. Ông Mỹ tâm sự, ông rất vinh dự khi được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao, và với khả năng của mình, ông sẽ tiếp tục vận động nhiều kiều bào khác tham gia vào các hoạt động của cộng đồng và do ĐSQ tổ chức.  


Mai Chi


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm