A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài thăm và làm việc tại Hàn Quốc và Đài Loan

Từ ngày 4-12/11/2006, Đoàn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài do ông Trần Quang Hoan, Phó chủ nhiệm Uỷ ban dẫn đầu đã thăm và làm việc nhằm khảo sát tình hình và công tác cộng đồng đối với kiều bào ta đang sinh sống tại Hàn Quốc và Đài Loan.

 

Ông Trần Quang Hoan tặng quà lưu niệm
cho Hội đồng hương cô dâu VN 

Trong chuyến thăm, Đoàn đã làm việc với các cơ quan đại diện, Ban quản lý lao động tại mỗi nơi về tình hình cộng đồng nói chung, những vấn đề liên quan đến lao động, sinh viên, cô dâu Việt Nam nói riêng; gặp gỡ, thăm hỏi đại diện ban lãnh đạo Hội người Việt Nam, dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc; Hội đồng hương cô dâu Việt Nam tại huyện Đài Bắc – Đài Loan; thăm nơi ăn ở và làm việc của lao động Việt Nam tại Đài Loan.

Trong các cuộc tiếp xúc, Đoàn đã thông báo về chính sách cũng như sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với kiều bào, giới thiệu tinh thần cơ bản của NQ 36/BCT và những nỗ lực bền bỉ của các Bộ, ngành trong nước nhằm thực hiện NQ này. Thăm hỏi tình hình đời sống, làm việc, động viên bà con phát huy tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc giúp đỡ nhau ổn định cuộc sống và luôn hướng về cội nguồn. Kết hợp, đoàn cũng giới thiệu mục đích, nội dung hoạt động của Quỹ Hỗ trợ vận động cộng đồng hiện do Uỷ ban quản lý.

Qua các cuộc gặp gỡ thân tình cởi mở, các đại diện kiều bào đều tỏ ra phấn khởi, cảm kích trước sự quan tâm sâu sát của Đảng và Nhà nước đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bày tỏ sự tin tưởng các chính sách của Đảng và Nhà nước ta sẽ ngày càng thông thoáng hơn, giúp kiều bào một cách hiệu quả trong hoà nhập, ổn định cuộc sống, phát huy bản sắc con Lạc cháu Hồng.

Nhân dịp này, Đoàn đã gặp và trao đổi với Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc về những kinh nghiệm, phương phát quản lý, bảo hộ công dân của mỗi nước. Phía Hàn Quốc đánh giá cao những đức tính thông minh, cần cù, năng động cũng như năng lực hội nhập nhanh vào đời sống sở tại, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Hàn Quốc và thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

(Tin từ Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài)


Các tin khác

Tin tiêu điểm