A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBNVNONN phối hợp tổ chức Hội nghị Doanh nhân Việt Nam ở nước

“Phát huy tiềm năng của Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước” - Đó là chủ đề của Hội nghị Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (VNONN) được tổ chức trong hai ngày 21-22/9 tại thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Bộ Thương Mại, Bộ Kế hoạch Đầu tư và Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức. Tham dự Hội nghị có khoảng 150-200 đại biểu, gồm các doanh nghiệp kiều bào đang đầu tư trong nước, doanh nghiệp kiều bào kinh doanh ngoài nước, đại diện các bộ ngành liên quan và đại diện Lãnh đạo một số tỉnh, thành có nhiều dự án đầu tư của kiều bào.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được thông báo những nét mới về tình hình đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như: Luật đầu tư chung và Luật Doanh nghiệp (mới được Quốc hội thông qua); những nhân tố thuận lợi và cơ hội mới; những lĩnh vực kêu gọi đầu tư nước ngoài nói chung và kiều bào nói riêng; những nét mới trong cải cách hành chính liên quan đến thủ tục hải quan, tài chính, xuất nhập cảnh, cư trú… Đánh giá chung tình hình đầu tư của kiều bào tại Việt Nam; chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với kiều bào nói chung và đối với việc khuyến khích doanh nghiệp, doanh nhân và trí thức kiều bào đầu tư về nói riêng. Báo cáo về tình hình quan hệ kinh tế - thương mại nói chung của Việt Nam và yêu cầu đối với doanh nhân VNONN.

Các doanh nhân kiều bào sẽ có cơ hội trình bày, chia sẻ những kinh nghiệm thành công cũng như chưa thành công trong việc đầu tư của mình tại Việt Nam; nêu tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh và kiến nghị giải pháp cho các cơ quan quản lý. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và các hiệp hội ngành nghề, địa phương thiết lập quan hệ trao đổi để hiểu khả năng và nhu cầu của nhau.

Hội nghị cũng là dịp để Lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương hiểu thêm về những thuận lợi, khó khăn cũng như tâm tư, nguyện vọng của các doanh nghiệp kiều bào; từ đó kiến nghị điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp các chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư cũng như việc triển khai các chính sách đó tại các địa phương có kiều bào đầu tư.

Trên hết, Hội nghị sẽ góp phần giúp kiều bào hiểu rõ chủ trương của Đảng và Nhà nước tiếp tục khuyến khích, động viên kiều bào đem vốn và trí tuệ đầu tư về nước, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kiều bào đang đầu tư tại Việt Nam được ổn định và phát triển trên tinh thần “ích nước, lợi nhà”; thấy rõ những cơ hội mới ở Việt Nam cho các nhà đầu tư nói chung và các nhà đầu tư kiều bào nói riêng.

Ngoài ra, tại Hội nghị cũng diễn ra một số hoạt động khác như: Tặng bằng khen cho một số doanh nghiệp, doanh nhân kiều bào kinh doanh thành đạt tại Việt Nam; Ra mắt Ban vận động thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp NVNONN.

Mai Chi

Các nhà tài trợ cho Hội nghị:

  

 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm