A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài thăm Thái Lan

Từ ngày 10-16/1/2006, đoàn Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài do ông Trần Quang Hoan, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban dẫn đầu đã sang thăm cộng đồng người Việt Nam định cư ở Thái Lan…

Đoàn đã có các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ và dự một số hoạt động đón Tết Bính Tuất 2006 của bà con Việt kiều tại Bangkok và các tỉnh Khỏn Kèn, Nakon Phanom, Sakon Nakhon, Nọng Khai và Udon Thani.

Tại Nakhon Phanom và Udon Thani, bà con kiều bào đều phấn khởi, tin tưởng, vui mừng trước sự quan tâm và những chính sách thiết thực của Đảng và Nhà nước ta đối với kiều bào đang sống ở nước ngoài. Bà con cũng nhờ Đoàn chuyển về nước tình cảm vô cùng tha thiết hướng về Tổ quốc, quê hương và nguyện đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau ổn định cuộc sống, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc.

Trong thời gian thăm, Đoàn cũng đã gặp gỡ Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan Prapas Limpobandhu và Lãnh đạo các tỉnh Đoàn đến thăm. Đoàn đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ Thái Lan và chính quyền các địa phương đối với bà con Việt kiều trong những năm qua và việc gần đây đã quyết định cấp thêm giấy tờ hợp pháp cho 2.279 kiều bào. Các quan chức Thái Lan đều bày tỏ sự đánh giá cao đối với cộng đồng Việt kiều ở Thái Lan cũng như sự đóng góp của cộng đồng đối với địa phương nơi sinh sống và khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho bà con hoà nhập vào xã hội Thái Lan, phù hợp với quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Chuyến đi của đoàn đã mang đến cho cộng đồng kiều bào ta ở Thái Lan tình cảm nồng ấm của nhân dân trong nước nhân dịp Xuân Bính Tuất 2006, thể hiện tinh thần cộng đồng người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

(Theo VOV)


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm