A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ nhiệm UBNVNONN Nguyễn Phú Bình tiếp phái đoàn “Project Vietnam”

Ngày 8/3, Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN) Nguyễn Phú Bình đã có buổi tiếp bác sĩ Quỳnh Kiều - Trưởng phái đoàn “Project Vietnam” (Dự án Việt Nam) và giáo sư nhi khoa của Hàn Lâm viện Nhi khoa Hoa Kỳ Stephan Berman hiện đang làm việc tại Hà Nội.

 
Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình tiếp bác sĩ Quỳnh Kiều (bìa trái) và đoàn “Project Vietnam”

Tại buổi gặp, Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình đã cảm ơn, hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động nhân đạo và đầy ý nghĩa của các bác sĩ thuộc “Project Vietnam” trong suốt 10 năm qua. Với những hoạt động tích cực của mình, “Project Vietnam” đã mang lại một cuộc sống an toàn hơn và tốt đẹp hơn cho những phụ nữ, trẻ em, đặc biệt là giúp giảm tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở các vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Bác sĩ Quỳnh Kiều cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ của các cơ quan Việt Nam trong các hoạt động của đoàn. Chị cũng bày tỏ nguyện vọng sẽ được UBNVNONN và các cơ quan hữu quan ủng hộ và giúp đỡ trong việc tạo điều kiện cho đoàn đến làm việc tại các tỉnh Tây Nguyên, và đặc biệt trong việc cấp visa dài hạn cho các bác sĩ tham gia trong các phái đoàn của “Project Vietnam”.

Thứ trưởng Nguyễn Phú Bình ghi nhận những đề nghị của bác sĩ Quỳnh Kiều và bày tỏ UBNVNONN sẵn sàng giúp đỡ các thành viên của “Project Vietnam” trong các hoạt động ở Việt Nam.

Project Vietnam” ra đời từ năm 1996. Đây là một trong những dự án của Hàn lâm viện Nhi khoa Hoa Kỳ tại Quận Orange miền Nam bang California. Đều đặn mỗi năm 2 lần, "Project Vietnam" đưa các phái đoàn sang Việt Nam thực hiện những chuyến đi thiện nguyện để chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh cho trẻ em và phụ nữ nghèo ở nông thôn và vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, “Project Vietnam” cũng tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, hội thảo về chuyên khoa nhi, sơ sinh, cấp cứu cho các bác sỹ, các điều dưỡng và nữ hộ sinh hay các nhân viên trong ngành y tế Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế để phục vụ nhân dân và trẻ em Việt Nam. “Project Vietnam” đã có nhiều hoạt động tại trên 15 tỉnh thành của Việt Nam mà chủ yếu là ở phía Bắc như: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Hà Nội, Hà Tây, Hải Dương,  Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Tp Hồ Chí Minh, Khánh Hòa... “Project Vietnam” thu hút sự tham gia đông đảo của các bác sỹ Mỹ, đặc biệt là các bác sỹ Việt kiều (khoảng 30-40% thành phần đoàn).

Trong phái đoàn mùa Xuân sang Việt Nam lần này, Project Vietnam có 24 người gồm các giáo sư, bác sĩ chuyên khoa nhi, nội... Đoàn đã có các hoạt động huấn luyện sơ sinh, đào tạo mổ mắt nhi, chương trình mẫu về hồi sức cấp cứu... tại 6 tỉnh, thành phố là Tp Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương và Nghệ An.

Mai Chi


Các tin khác

Tin tiêu điểm