A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBNVNONN: Sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động ý nghĩa của Hội cựu chiến binh Việt Nam bang California tại Việt Nam

Ngày 17/2, ông Trần Quang Hoan - Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNVNONN) đã có buổi tiếp thân mật đoàn Hội cựu chiến binh Việt Nam bang California - Hoa Kỳ (VVC).

Đoàn VVC chụp ảnh lưu niệm với cán bộ UBNVNONNĐoàn VVC do ông Peter T.Cameron - Giám đốc điều hành
Ban chấp hành Hội dẫn đầu sang Việt Nam từ 16-24/2/2006
.

Mục đích của đoàn sang Việt Nam lần này là xem xét các dự án nhân đạo mà Hội đang triển khai tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình và làm việc với UBND huyện Lương Sơn về kế hoạch tài trợ năm 2006. Tham gia đoàn còn có ông James R.Larson, Ủy viên Ban chấp hành Hội và bà Anh Đào Larson, thành viên.

Tại buổi gặp, ông Trần Quang Hoan đã bày tỏ hoan nghênh và đánh giá cao những hoạt động nhân đạo và từ thiện của VVC tại Việt Nam. Những hoạt động của VVC đã mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người dân còn nhiều khó khăn, nhất là cho những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hòa Bình, và đặc biệt đóng góp vào việc tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và Mỹ. Ông Trần Quang Hoan cũng bày tỏ UBNVNONN sẵn sàng giúp đỡ VVC trong các hoạt động ý nghĩa của Hội ở Việt Nam. Ông Hoan hy vọng, ngoài những hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, các thành viên VVC sẽ có các hoạt động khác nhằm giúp đoàn kết cộng đồng người Việt Nam tại California với nhau và với các cộng đồng khác tại Mỹ.

Nhân dịp này, UBNVNONN đã trao tặng Bằng khen của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho bà Anh Đào Larson, ủy viên Ban điều hành tổ chức VVC vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo và từ thiện tại Việt Nam.

Ông Trần Quang Hoan trao tặng Bằng khen của Bộ Ngoại giao cho bà Anh Đào Larson

Bắt đầu từ năm 1996, VVC đã có nhiều hoạt động nhân đạo có hiệu quả tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Các chương trình của Hội tập trung vào 2 lĩnh vực chính là hỗ trợ y tế cộng đồng và xây dựng trường học cho trẻ em tại địa phương. Qua những chương trình dự án của Hội, hàng trăm lượt người nghèo được khám và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí, hàng chục trẻ em tàn tật, bệnh nặng được tài trợ toàn bộ chi phí để phẫu thuật, chữa trị; Hội cũng đóng góp kinh phí cùng chính quyền địa phương xây dựng trường lớp cho các em học sinh...

Tham gia vào các hoạt động của Hội tại Việt Nam còn có sự góp mặt tích cực của kiều bào ta tại Mỹ, vì vậy ngay từ khi bắt đầu các hoạt động nhân đạo tại Việt Nam, Hội đã có quan hệ thường xuyên và nhận được sự giúp đỡ của UBNVNONN.

Với những thành tích của mình, năm 2006 VVC đã được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc.

Mai Chi


 


Các tin khác

Tin tiêu điểm