A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp đoàn Việt kiều Mỹ về thăm đất nước

Ngày 29/6, ông Trần Quang Hoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi tiếp thân mật đoàn 37 Việt kiều Mỹ về thăm đất nước.

Đây là đoàn khách do Công ty công nghệ Mỹ của ông Đinh Đức Hữu (Việt kiều Mỹ) tổ chức. Trong đoàn có một số giáo sư, nhạc sỹ, ca sỹ, nhà báo cũng tham gia trong chuyến đi này. Trong thời gian về thăm quê, du lịch trong vòng 1 tháng, đoàn sẽ đi thăm một số điểm du lịch như Thác Đa (Hà Tây), Bái Tử Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) và thăm trại phong tỉnh Ninh Bình.

Các thành viên trong đoàn đều bày tỏ vui mừng được ủy ban đón tiếp đồng thời chia sẻ những suy nghĩ của mình đối với đất nước, tâm tư và nguyện vọng của họ.

Bà Nancy Tâm Huy nói: “Tôi đã về Việt Nam nhiều lần. Nhưng lần này về nước được vinh dự tiếp xúc với Ủy ban TƯMTTQ VN và UBNVNONN giúp tôi mạnh mẽ và tự tin hơn để đưa các bạn chuyên gia thương mại ở bên ngoài người Việt Nam cũng như người nước ngoài về Việt Nam đầu tư và đó cũng là 1 hình thức để đóng góp phần mình cho đất nước”.

Ông Đinh Đức Hữu: “UBNVNONN là một địa chỉ tin cậy để chúng ta có thể bày tỏ nguyện vọng của mình khi về nước gặp phải nhưng khó khăn rắc rối. Chính phủ thực sự chào đón chúng ta, người Việt ở nước ngoài về nước được quý trọng thực sự. Tôi được sống những ngày thực sự trong đời. Ước nguyện của tôi về nước làm việc đã được thực hiện mà không hề bị cản trở.Tôi nghĩ tôi cũng như người Việt Nam khác khi về nước sẽ được nhà nước quý trọng và dành cho mọi điều kiện cần thiết để phát triển.”

GS.TS Nguyễn Joseph Thắng phát biểu: “Chúng tôi đã được đi thăm những thắng cảnh nơi ông Hữu đầu tư để từ đó chúng tôi có ý niệm thực sự sẽ phải làm thế nào nghiên cứu và bắt đầu từ đâu. Chính sách của nhà nước ngày càng rõ ràng hơn, áp dụng cụ thể hơn để có thể đáp ứng những vấn đề chưa thuận tiện cho mọi người. Người Việt Nam ngày càng được biết tới nhờ ngoại giao tốt đẹp với các quốc gia, thương mại và đặc biệt sự gắn bó giữa người Việt ở trong nước và nước ngoài. Chúng tôi như những đại sứ nhỏ ở nước ngoài để làm cho người ta biết tới xứ sở của mình, đó cũng là đóng góp của chúng tôi”.

GS Nguyễn Văn Kim cho biết: “Tôi đã về Việt Nam khoảng 5, 6 năm nay. Tôi cũng nhiều lần khích lệ và mời gọi những người bạn của tôi ở nước ngoài lâu năm về Việt Nam cho biết, đi thăm cảnh quan của đất nước và thăm những người bạn đã đang và sẽ đầu tư và điều thiết thực nhất là tôi có thấy thì tôi mới tin, hơn là nghe những lời nói suông. Do đó ước muốn của tôi là đóng góp cho quê hương xứ sở của mình và khích lệ những người bạn của mình hay những lớp đàn em trong đoàn chúng tôi trở về thăm quê hương. Tôi muốn những người người bạn của tôi có thể nhìn thấy cảnh thật và cảm nhận được tình cảm sâu sắc của con người Việt Nam bởi những gì được chứng minh cụ thể bao giờ cũng gây ấn tượng mạnh mẽ nhất”.

Tại buổi tiếp, ông Trần Quang Hoan hoan nghênh chuyến về thăm đất nước và tin tưởng chuyến đi sẽ đem lại nhiều điều bổ ích. Ông cũng đã điểm lại tình hình đất nước về kinh tế, chính trị, ngoại giao, giới thiệu chức năng, nhiệm vụ những họat động của ủy ban thời gian qua và trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách cởi mở đối với kiều bào, với tinh thần coi kiều bào là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và là một nguồn lực của dân tộc. Theo tinh thần đó chúng ta triển khai rất nhiều biện pháp và chính sách cụ thể tạo thuận lợi cho bà con ở nước ngoài ổn định cuộc sống. Chính phủ cũng tạo điều kiện cho bà con giữ bản sắc văn hóa dân tộc, gắn bó với quê hương đất nước và là cầu nối giúp cho việc tăng cường quan hệ giữa nước ta với các nước sở tại. Tình cảm của kiều bào với quê hương đất nước ngày càng gắn bó hơn qua con số kiều bào về nước ngày càng tăng.

Ông hy vọng qua chuyến đi, được trực tiếp sống trong tình cảm của quê hương, thấy những thành tựu của đất nước, những bước phát triển cũng như những khó khăn nỗ lực lớn của đồng bào trong nước, các thành viên trong đoàn thấy và hiểu về Việt Nam hơn và khi về nước sẽ nói lại với những người chưa có dịp về nước, góp phần làm cho cộng đồng bên ngoài ngày càng gắn bó với đồng bào trong nước, cùng nhau xây dựng đất nước Việt Nam mới giàu mạnh, công bằng dân chủ, văn minh, có vị trí ngày càng xứng đáng trên thế giới.

Thu Lê

 

 


Các tin khác

Tin tiêu điểm