Tin mới nhất
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hành trình đến với cố đô Huế

Tiếp tục cuộc hành trình của Trại hè Việt Nam 2014, tối 14/7, thanh niên sinh viên kiều bào đã đến với Huế - thành phố được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa thế giới với vẻ đẹp dịu dàng, trầm mặc cùng những đền chùa, thành quách, lăng tẩm gắn liền với triều Nguyễn - triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam.



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Kỳ đài kinh thành Huế 


Không giống đa phần các thành phố du lịch khác luôn có sự náo nhiệt, sôi động với nhịp sống nhanh, Huế có dáng vẻ dịu dàng, e ấp giống như vẻ đẹp của các cô gái Huế. Không ồn ào, không náo nhiệt, Huế đã tạo ấn tượng đối với các bạn trẻ thanh niên sinh viên kiều bào bởi vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, bởi lịch sử một thời hoàng kim của triều Nguyễn với vẻ trầm mặc của cố đô…

Trong hành trình trở về cội nguồn, sáng 15/7, các đại biểu Trại hè đã  tham quan Đại Nội- Hoàng cung của 13 vị vua Nguyễn, thăm quan Chùa Thiên Mụ, Lăng vua Khải Định - những di tích có kiến trúc, cảnh quan đẹp nổi tiếng.  Toàn bộ các công trình được đặt trong một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kết hợp với nhiều yếu tố tự nhiên sẵn có như núi Ngự Bình, dòng Hương Giang… đã tạo thành một quần thể không gian gần gũi với thiên nhiên.

Lần đầu tiên được đến với Huế, được tham quan các công trình hoàng cung Nhà Nguyễn, Nguyễn Thùy Dung (trở về từ Rumania) tâm sự: Đây là lần đầu tiên em đến Huế và được đến thăm Kinh thành Huế. Tại đây em đã được thấy những công trình kiến trúc thật đẹp mà cha ông xưa đã xây dựng. Đặc biệt qua những lời giới thiệu của các chị hướng dẫn viên, em hiểu thêm về triều đại nhà Nguyễn. Điều này giúp em có thêm thông tin hiểu thêm về lịch sử đất nước để tự tin giới thiệu tới bạn bè quốc tế về Việt Nam. Những ngày được tham gia Trại hè vừa qua đem lại cho em rất nhiều cảm xúc, em có thêm nhiều bạn mới, được trở về với những năm tháng tuổi thơ của em từng sống tại quê hương Việt Nam.

Còn đối với Đào Thanh Đạt (trở về từ Slovakia) thì đây không phải là lần đầu tiên đến với cố đô Huế, nhưng lần này đối với bạn có rất nhiều sự khác biệt. Đạt cho biết: Em đến với Huế tuy không phải là lần đầu tiên, nhưng lần này đến với Huế em hiểu hơn về lịch sử đất nước, về ý nghĩa của các công trình nơi đây bởi em giờ đã trưởng thành hơn. Đặc biệt lần này được tham gia cùng các bạn ở Trại hè thì sự hiểu biết đó của em có thể được nâng lên hơn rất nhiều qua những người bạn mới của em.

Thời gian dừng lại ở Huế tuy không dài - chỉ vòng trong hơn một ngày - nhưng đã giúp các đại biểu Trại hè 2014 có những trải nghiệm, hiểu biết thêm về mảnh đất cố đô với lịch sử và phong tục tập quán riêng mang dấu ấn của cung đình xưa.

Ngày mai, Đoàn tiếp tục hành trình đến với thành phố Đà Nẵng.

* Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn tại Huế:



Các bạn trẻ nghe giới thiệu về Đại Nội 




Đôi bạn trẻ trở về từ Ucraina tìm hiểu về chiếc nón Bài thơ của Huế 




Thử một lần làm công chúa 




Đoàn đến tham quan Chùa Thiên Mụ 



Đoàn dâng hương tại Chùa Thiên Mụ 



Các bạn trẻ tham quan Lăng vua Khải Định 

Thanh Thảo


Các tin khác

Tin tiêu điểm