A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2014: Nhiều hoạt động thú vị, bổ ích cho thế hệ trẻ kiều bào

“Trại hè Việt Nam 2014” do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức, dự kiến sẽ diễn ra từ 8 -27/7 nhằm tạo điều kiện cho thế hệ trẻ kiều bào ở khắp nơi trên thế giới về nước tìm hiểu truyền thống, lịch sử, văn hoá dân tộc và giao lưu với thế hệ trẻ trong nước.
.



Các đại  biểu Trại hè Việt Nam 2013 giao lưu với các bạn trẻ
thành phố Hồ Chí Minh


Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” nhằm hưởng ứng các hoạt động của cả nước vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và các hoạt động nhân các ngày lễ lớn của dân tộc tại nhiều địa phương ở cả ba miền. Khoảng 170 đại biểu là những em có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước sẽ về nước tham gia Trại hè.

Theo dự kiến, lễ Khai mạc “Trại hè Việt Nam 2014” sẽ diễn ra tại Quảng Ninh và lễ Bế mạc tại Đà Lạt. Trong thời gian diễn ra Trại hè, dự kiến các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Văn miếu Quốc tử giám; giao lưu với đoàn thanh niên tại Huế…; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt; tham dự chương trình truyền hình trực tiếp tại Đà Nẵng…

Một trong những nội dung quan trọng của “Trại hè Việt Nam 2014” là giúp thanh thiếu niên kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về truyền thống yêu nước đoàn kết cội nguồn văn hóa, sự đoàn kết của các dân tộc Việt Nam, qua đó nâng cao lòng tự hào, gắn bó với quê hương, đất nước của các em.

Công tác chuẩn bị cho Trại hè Việt Nam 2014 đang trong những bước hoàn thiện cuối cùng nhằm mang đến cho thanh thiếu niên Việt Nam ở nước ngoài những ngày hè vui vẻ và thật sự bổ ích trên quê hương Việt Nam.

Hạo Nhiên


Các tin khác

noData
Không có dữ liệu

Tin tiêu điểm