A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại hè Việt Nam 2014 hướng về biển đảo quê hương

Trại hè Việt Nam 2014 với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” sẽ diễn ra từ ngày 8 - 27/7/2014 tại nhiều địa phương trên cả ba miền đất nước. Khoảng 170 đại biểu thế hệ trẻ VNONN có thành tích trong học tập, lao động và có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng đoàn kết và hướng về quê hương, đất nước sẽ về nước tham gia Trại hè lần này.




 Đại sứ Đặng Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban (bìa phải) phát biểu
tại buổi gặp gỡ báo chí


Sáng 3/7, tại Nhà khách Chính phủ, Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban) đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí thông báo về Trại hè Việt Nam 2014. Đại sứ Đặng Thế Hùng – Phó Chủ nhiệm Ủy ban chủ trì buổi gặp gỡ báo chí. 

Ông Đặng Thế Hùng cho biết: Trong bối cảnh đồng bào trong và ngoài nước đang hướng về Biển Đông, Trại hè Việt Nam 2014 do Ủy ban phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cho các học sinh, thanh niên, sinh viên kiều bào lấy chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”. Với hành trình qua ba miền của đất nước, đặc biệt là qua các tỉnh duyên hải miền Trung, Ban tổ chức mong muốn các đại biểu Trại hè sẽ có những trải nghiệm và hiểu biết thực tế về biển đảo quê hương cũng như quyết tâm giữ gìn biển đảo của Tổ quốc. Ban Tổ chức cũng hy vọng thông qua các sinh hoạt của Trại hè, các em sẽ nâng cao khả năng ngôn ngữ tiếng Việt, trau dồi văn hóa dân tộc và sự kết nối với trong nước.

Trong thời gian diễn ra Trại hè, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa như: viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Văn miếu Quốc tử giám; giao lưu với đoàn thanh niên tại Quảng Ninh, Quảng Ngãi…; tham quan các danh lam thắng cảnh ở Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt; dự kiến tham dự hoạt động tri ân tại Đà Nẵng; chương trình giao lưu nghệ thuật được truyền hình trực tiếp ngày 19/07 tại Đà Nẵng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu của đại biểu Trại hè với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển, ngư dân và thanh niên Đà Nẵng,…

Những ngày hè ý nghĩa và những kỷ niệm đẹp với một hành trình bổ ích và lý thú trên quê hương Việt Nam đang chờ đón các bạn trẻ kiều bào.

Hương Thảo


Các tin khác

Tin tiêu điểm