A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên sinh viên kiều bào khám phá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

Tạm biệt Thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến hành trình xuyên Việt, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2014 đến với vùng đất mỏ Quảng Ninh- nơi có Vịnh Hạ Long, một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.


Sáng nay, trước khi diễn ra Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2014, các đại biểu Trại hè đã được tham quan, khám phá vẻ đẹp "kỳ quan đất dựng giữa trời cao"- Vịnh Hạ Long.

Nhắc tới Vịnh Hạ Long là nhắc đến một vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên đã được UNESCO hai lần công nhận là di sản thế giới. Từ xưa, nơi đây đã được Danh nhân văn hoá Nguyễn Trãi mệnh danh là "kỳ quan đất dựng giữa trời cao". Vịnh Hạ Long cũng là nơi gắn liền với sự phát triển của lịch sử dân tộc với những địa danh nổi tiếng như Vân Đồn - nơi có thương cảng cổ nổi tiếng một thời, núi Bài Thơ – nơi ghi bút tích của nhiều bậc vua chúa, danh nhân, sông Bạch Đằng - nơi đã từng chứng kiến hai trận thuỷ chiến lẫy lừng của quân dân đời Trần chống giặc ngoại xâm Nguyên - Mông…

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi lắm vì trời mưa, nhưng vẻ đẹp của các hòn đảo và các hang động của Vịnh Hạ Long vẫn hấp dẫn và khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước của các bạn trẻ kiều bào. 

Phan Công Minh (đại biểu trở về từ Singapore) chia sẻ: Khi được thăm động Thiên Cung, em cảm thấy thật đẹp và vui khi lần đầu tiên được chị hướng dẫn viên giới thiệu về vẻ đẹp và sự tích liên quan tới các nhũ đá đẹp lộng lẫy này. Em cảm thấy rất tự hào về đất nước Việt Nam, nơi thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng thật nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và em sẽ còn được tiếp tục khám phá vẻ đẹp đất nước trong hành trình tiếp theo của Trại hè.

Hoàng Đức Thịnh (đại biểu trở về từ Séc) cho biết, đây là lần đầu tiên Thịnh được tham quan Vịnh Hạ Long. Vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú nơi đây đã làm Thịnh choáng ngợp. Những hiểu biết và khám phá mới về quê hương với cảnh sắc, con người và phong tục tập quán… từ chuyến đi này sẽ được Thịnh giới thiệu, chia sẻ với bạn bè, trong đó có cả những người bạn Séc.

Nguyễn Việt Nga (đại biểu trở về từ Đức) chia sẻ: Em đã được biết về Hạ Long qua tivi, intrernet, nhưng hôm nay được chiêm ngưỡng tận mắt, em cảm thấy cảnh đẹp hơn hẳn với những sắc màu đa dạng. Mới mấy ngày tham gia Trại hè cùng các bạn, em cảm thấy quê hương gần gũi hơn khi em có thêm nhiều bạn mới. Mặc dù ở các nước khác nhau nhưng chúng em đều nói tiếng Việt. Em rất vui vì được sử dụng tiếng Việt và giao lưu với các bạn, em sẽ giỏi tiếng Việt hơn.

Chuyến thăm quan thực tế, tìm hiểu về vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và những dấu tích lịch sử hào hùng nơi đây đã giúp các bạn trẻ kiều bào cảm nhận được sự hùng vĩ, thiêng liêng của biển, trời Tổ quốc Việt Nam, thêm yêu mến và tự hào là người con của đất Việt.

* Một số hình ảnh tham quan Vịnh Hạ Long của các bạn trẻ kiều bào:



Hướng dẫn viên giới thiệu tổng thể về lịch sử, cảnh quan diện mạo Vịnh Hạ Long
cho các đại biểu Trại hè 



Các đại biểu thăm Động Thiên Cung 






Cùng lưu lại những hình ảnh đẹp về quê hương đất nước 







Cùng lưu lại những bức hình kỷ niệm 




 Mặc dù trời mưa nhưng các bạn trẻ vẫn hào hứng khám phá vẻ đẹp đất nước, vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long

Hạo Nhiên


Các tin khác

Tin tiêu điểm