A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cộng đồng người Việt Nam tại Israel vẫn an toàn sau cuộc tấn công của Iran

Các đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Israel cho biết cuộc tấn công của Iran không gây ra sự cố an ninh, an toàn cho kiều bào.

Tên lửa được phóng từ Iran về phía Israel tối 13/4/2024. Ảnh: IRNA/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, sau cuộc tấn công quy mô của Iran vào các địa điểm ở Israel đêm 13/4, cộng đồng người Việt Nam tại Israel vẫn an toàn. Israel có hệ thống phòng thủ tốt nên chỉ bị thiệt hại nhỏ trong vụ tấn công này.

Theo thông báo trước đó của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), tổng cộng đã có trên 300 vật thể bay được phóng đi, bao gồm chủ yếu là máy bay không người lái (UAV), tên lửa đạn đạo và hàng chục tên lửa hành trình.

Hầu hết trong số này đã bị đánh chặn ở bên ngoài lãnh thổ của Israel, nhờ sự hỗ trợ của các lực lượng Mỹ, Anh, Pháp đóng tại khu vực.

Một số còn lại bay vào lãnh thổ Israel, tập trung vào các căn cứ quân sự ở miền Nam nơi có dân cư thưa thớt. Hệ thống còi báo động đã được kích hoạt tại nhiều địa phương.

Các cơ quan chức năng của Israel thông báo thiệt hại do cuộc tấn công của Iran gây ra là không lớn, khi chỉ có một căn cứ quân sự bị ảnh hưởng và một người dân bị thương nặng. Các thành phố lớn và các cơ sở hạ tầng quan trọng đều không xảy ra thiệt hại nào.

Cộng đồng người Việt Nam tại Israel, gồm khoảng 700 người, trong đó có 500 kiều bào cùng gần 200 tu nghiệp sinh, không bị ảnh hưởng.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Israel sáng 14/4, các đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam Israel cho biết cuộc tấn công của Iran không gây ra sự cố an ninh, an toàn cho kiều bào.

Cuộc sống và công việc của bà con cơ bản đã ổn định trở lại, mặc dù tâm lý có bị ảnh hưởng đôi chút.

Trong những ngày này, cũng như người dân sở tại, cộng đồng người Việt Nam đã thực hiện tốt các khuyến cáo của chính quyền Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel.

Người dân nâng cao cảnh giác hơn theo yêu cầu của Cơ quan Mặt trận Nội địa; chuẩn bị sẵn sàng các nhu yếu phẩm và nước uống đủ dùng cho một vài ngày; thực hiện các biện pháp an ninh, an toàn khi ở nhà hoặc lái xe trên đường; đồng thời gia cố các phòng trú ẩn.

Hiện tại, các trường học đều đóng cửa, các hoạt động ngoài trời bị hạn chế về số lượng người tham gia.

Đại diện phụ trách công tác bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel cũng cho biết chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào về sức khỏe và tính mạng của thành viên trong cộng đồng.

Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi, động viên và hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng người Việt tại đây thông qua các đường dây nóng và các nhóm kiều bào hỗ trợ lẫn nhau theo từng khu vực./.

Vũ Hội/ TTXVN


Tin liên quan

Tin tiêu điểm