A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người Việt tại Mông Cổng quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai

Đại sứ Doãn Khánh Tâm cùng đại diện Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Mông Cổ đã trao tặng  số tiền ủng hộ là 15.500.000 MNT (tương đương khoảng 4.570 USD) quyên góp được cho Tổng cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ.

Các đại biểu tham dự Lễ trao tặng khoản tiền quyên góp

Vừa qua, Mông Cổ đã phải trải qua một mùa Đông vô cùng khắc nghiệt với thời tiết băng giá, khô hạn kéo dài, gây thiệt hại lớn về người và của.

Quán triệt phương châm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài, với tư cách các nhà đầu tư ở sở tại “hài hòa lợi ích, chia sẻ rủi ro”, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã phối hợp với Hội người Việt Nam tại Mông Cổ vận động kiều bào Việt Nam ở sở tại quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai.

Cộng đồng người Việt Nam quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai
Cán bộ Đại sứ quán và đại diện người Việt Nam tại Mông Cổ tại Lễ quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ bị ảnh hưởng của thiên tai.
 

Cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ hiện có khoảng hơn 600 người, chủ yếu hoạt động trong ngành nghề dịch vụ sửa chữa ô tô.

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của kinh tế thế giới, nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều” và để bày tỏ tình tương thân tương ái với nhân dân Mông Cổ, hưởng ứng lời kêu gọi của Đại sứ quán và Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Mông Cổ, chỉ trong một thời gian ngắn, cộng đồng đã quyên góp được số tiền ủng hộ là 15.500.000 MNT (tương đương khoảng 4.570 USD).

Chiều ngày 10/4, Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức lễ tiếp nhận số tiền quyên góp từ các đầu mối của kiều bào Việt Nam ở sở tại.

Sáng ngày 11/4, Đại sứ Doãn Khánh Tâm cùng đại diện Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Mông Cổ đã trao tặng số tiền quyên góp nói trên cho Tổng Cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ (NEMA).

Cộng đồng người Việt Nam quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai
Ông Phạm Quyết Tiến, đại diện cho cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ trao khoản tiền quyên góp cho Tổng Cục trưởng NEMA Mông Cổ G.AriunBuyan trước sự chứng kiến của Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Doãn Khánh Tâm.
 

Tại buổi tiếp nhận, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Tình trạng khẩn cấp Mông Cổ (NEMA) G.Ariunbuyan bày tỏ lòng biết ơn chân thành vì Đại sứ quán, Hội người Việt Nam tại Mông Cổ và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ đã luôn dành những tình cảm tốt đẹp, sự cảm thông, chia sẻ cho người dân Mông Cổ; nhắc lại việc năm 2021 Chính phủ Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ cũng đã có nhiều hình thức ủng hộ người dân Mông Cổ chống lại dịch bệnh Covid-19.

Ông G.Ariunbuyan khẳng định, khoản tiền quyên góp quý báu này sẽ được sử dụng một cách có ý nghĩa, đúng mục đích và cho rằng việc làm này của cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp nhân dân Mông Cổ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn.

Về hợp tác song phương Việt Nam-Mông Cổ trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, hai bên (Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Cơ quan Quản lý khẩn cấp Mông Cổ) đã ký kết Bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác phòng chống thiên tai ngày 5/7/2018. Hoạt động hợp tác thời gian qua bị gián đoạn do đại dịch Covid-19 xảy ra.

Cộng đồng người Việt Nam quyên góp ủng hộ người dân Mông Cổ khắc phục hậu quả thiên tai
Tổng Cục trưởng NEMA Mông Cổ G.Ariunbuyan thay mặt Chính phủ Mông Cổ trao Thư cảm ơn của Phó Thủ tướng Mông Cổ Amarsaikhan-Chủ tịch Ủy ban nhà nước về quản lý tình trạng khẩn cấp.
 

Tổng Cục trưởng G.Ariunbuyan nhấn mạnh mong được triển khai các nội dung hợp tác cụ thể của Bản ghi nhớ như giao lưu kinh nghiệm, đào tạo huấn luyện nhân viên cứu hộ... đặc biệt là trong năm 2024 - năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Phía NEMA Mông Cổ mong được có những hoạt động trao đổi đoàn với phía Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, góp phần vào sự phát triển tổng thể quan hệ hai nước.

(Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm