A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt cộng đồng người Việt tại Na Uy mừng Xuân Nhâm Dần 2022

Trong không khí tươi vui của mùa Xuân mới, ngày 12/3 tại Oslo, Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt cộng đồng mừng Xuân Nhâm Dần 2022 với sự tham gia của gần 200 kiều bào đại diện cho đông đảo cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở sở tại.

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Na Uy Lê Hồng Lam gửi lời chúc mừng Xuân mới tới tất cả người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Na Uy; đánh giá cao giá cao tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng cũng như sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng đối với các phong trào ủng hộ đồng bào trong nước gặp khó khăn.

Đại sứ Lê Hồng Lam vui mừng thông báo tới bà con về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và đối ngoại nổi bật của đất nước trong những năm qua.

Dù gặp biết bao khó khăn, thách thức dồn dập, nhất là đại dịch covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ người dân, việc làm và mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội, nhưng với tinh thần đoàn kết, ý chí mạnh mẽ, Việt Nam đã thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa thích ứng, linh hoạt kiểm soát dịch, vừa giữ vững ổn định phát triển kinh tế xã hội.

Tốc độ tăng GDP 2021 của Việt Nam vẫn ước đạt 2,58%, kinh tế vĩ mô ổn định, kim ngạch đạt gần 670 tỷ USD, tăng hơn 22%, đưa Việt Nam vào nhóm 20 nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế.

Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, thể hiện rõ vai trò và vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng gia tăng.

Năm 2021 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam-Na Uy tiếp tục phát triển ngày càng khăng khít, bền chặt hơn, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp. Trao đổi thương mại giữa hai nước tiếp tục tăng, đạt xấp xỉ 1 tỷ USD; đầu tư trực tiếp và gián tiếp của Na Uy vào Việt Nam được duy trì ổn định theo xu hướng tăng.

Hai nước đang hợp tác rất chặt chẽ trong phát triển kinh tế biển xanh, bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc xử lý rác thải nhựa trên biển cũng như đã có nhiều hợp tác chặt chẽ khi 2 nước lần đầu tiên cùng là ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc năm 2021.

Tại buổi gặp mặt, để ghi nhận, biểu dương những đóng góp quý báu của kiều bào, Đại sứ quán đã tổ chức trao tặng Giấy khen của Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao và Đại sứ Việt Nam tại Na Uy cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội cũng như trong phong trào hướng về quê hương đất nước.

Thay mặt cho kiều bào, ông Nguyễn Văn Hiển, Phó chủ tịch Hội người Việt Quê hương tại Na Uy và ông Phan Việt Phong, đại diện Ban Chấp hành Hội gia đình người Việt tại Oslo và vùng phụ cận cho biết cộng đồng người Việt tại Na Uy rất vui mừng, phấn khởi và chia sẻ về những thành tựu của đất nước trong thời gian qua, tin tưởng đất nước ta sẽ tiếp tục đạt những thành tựu to lớn hơn nữa trong thời gian tới.

Cộng đồng người Việt tại Na Uy sẽ tiếp tục đoàn kết gắn bó và có nhiều hoạt động thiết thực hướng về quê hương đất nước.

Tại buổi gặp mặt, kiều bào ta cũng được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam và tham gia chương trình giao lưu văn nghệ mừng Xuân mới.

(Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Na Uy)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm