A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi động cuộc thi “Tài năng sinh viên” châu Âu 2015

Cuộc thi "Tài năng sinh viên" châu Âu (SIVITA) 2015 đã diễn ra sôi động tối 15/8 tại hội trường Đại học Kỹ thuật Berlin, Đức.

Cuộc thi nằm trong chương trình Hội trại thanh niên – sinh viên Việt Nam được tổ chức trên phạm vi châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên một Hội trại thanh niên – sinh viên tổ chức cuộc thi với sự tham gia của các thanh niên – sinh viên Việt Nam đến từ Đức, Séc, Ba Lan, Pháp và Anh, không phân biệt Việt kiều, sinh viên du học tự túc hay lưu học sinh được học bổng của nhà nước.

Cuộc thi "Tài năng sinh viên" châu Âu (SIVITA) 2015 

Tham dự đêm SiviTa 2015 có Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Thị Hoàng Anh; Tiến sĩ Nguyễn Phúc Hiền, Bí thư thứ Nhất Đại sứ quán phụ trách thanh niên, sinh viên; đại diện đại sứ quán nước ta tại Séc và Pháp; anh Lâm Đình Thắng, Phó chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 1.000 thanh niên, sinh viên, bà con người Việt ở các nước châu Âu.

Anh Phạm Thái Thủy, tân Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Đức đã phát biểu khai mạc, nhấn mạnh sự phát triển của Hội sinh viên Việt Nam tại Đức trong 3 năm qua, từ 5 chi hội ban đầu nay đã trở thành 20 chi hội, có nhiều hoạt động tại các địa phương, là một trong ba hội đoàn người Việt tại Đức có quy mô hoạt động trên toàn liên bang.

Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh phát biểu, nhắc nhở những chủ nhân tương lai của đất nước về những cơ hội và thách thức hiện nay, khuyên nhủ các thanh niên phải xác định được lý tưởng sống, đi đầu tiếp thu những tri thức tiên tiến để đưa về phát triển trong nước, kêu gọi mọi người gắn kết, hướng về quê hương đất nước và cảm ơn trường Đại học Kỹ thuật Berlin (TU) Berlin đã tạo điều kiện để tổ chức Hội trại thanh niên – sinh viên Việt Nam tại châu Âu lần thứ nhất.

Nhân dịp này, Đại sứ quán nước ta tại Đức đã vinh danh và khen thưởng 21 cá nhân và bốn tập thể đã có thành tích cao trong học tập, văn nghệ, thể thao và các hoạt động xã hội.

Phần sôi động nhất trong đêm SiviTa 2015 là chín tiết mục biểu diễn dự thi của các cá nhân và tập thể, từ các bài ca trữ tình tới những điệu nhảy sôi động, cuốn hút khán giả.

Sau phần dự thi, Ban giám khảo do Tiến sĩ âm nhạc Nguyễn Nam làm trưởng ban đã quyết định trao giải Nhất cho nhóm nhảy Monti, giải Nhì cho Vũ Hải Anh đến từ CH Séc với bài hát “Yêu anh” và giải Ba cho bạn Vương Anh Đức với bài “Như những phút bên em”.

Đặc biệt, sinh viên Trọng Hiếu, người vừa đoạt giải Quán quân “Vietnam Idol” đã tham gia trình diễn, mang lại không khí hết sức sôi động cho đêm SiviTa 2015.

Cuối chương trình SiviTa 2015, Ban tổ chức Hội trại 2015 đã bàn giao biểu tượng Hội trại cho đại diện sinh viên Việt Nam tại Pháp, đơn vị đăng cai tổ chức Hội trại thanh niên – sinh viên Việt Nam tại châu Âu năm 2016.

Trước đó, Hội trại thanh niên – sinh viên Việt Nam tại châu Âu đã tổ chức Hội thảo hướng nghiệp, Hội thảo Khoa học với những vấn đề thiết thực cho thanh thiếu niên. Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức cũng đã tổ chức Đại hội, bầu ra Ban chấp hành khóa mới 2015-2018 gồm 25 người và bầu anh Phạm Thái Thủy làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới

Ngày 16/8, Hội trại sẽ tiếp tục tổ chức Giải Bóng đá châu Âu SiviDuc và Giải Cầu lông SiviDuc 2015./.

(Theo Văn Long/Thoibao.de)


Tin liên quan

Tin tiêu điểm